Sáng nay (15/1), trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), đã chia sẻ về quá trình truy bắt Hoàng Văn Thành (SN 1998, ở xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), nghi phạm đâm chết bạn gái cũ vào khuya 12/1.

Nghi phạm Hoàng Văn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Tiến Dũng

Vị lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân kể lại: “Khi đó, trước số nhà 82 phố Vương Thừa Vũ xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị P. (SN 2003, quê ở Lai Châu) làm nghề thợ sửa móng tay, có cửa hàng ở phố Vương Thừa Vũ.

Khi gây án, đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao đâm nhiều nhát, dùng tay chân đấm đá vào mặt nạn nhân gây tử vong tại chỗ. Một số người chứng kiến đã không dám can thiệp vì sự hung hăng, liều lĩnh của nghi phạm…

Qua rà soát camera an ninh được lắp tại nhà dân trên phố Vương Thừa Vũ và thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, tìm hiểu các mối quan hệ của nạn nhân, các đơn vị phối hợp phá án xác định được đối tượng sát hại chị P. là Hoàng Văn Thành. Người này làm nghề thợ cắt tóc tự do, có nhiều người quen tại Hà Nội.

Sau 2 ngày tích cực truy tìm, lần theo dấu vết tội phạm gây án nghiêm trọng, cơ quan công an đã bắt được Hoàng Văn Thành khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Long Biên".

Khu vực hiện trường vụ án mạng

Theo cơ quan công an, lý do nghi phạm Hoàng Văn Thành dùng dao sát hại người yêu cũ là vì chị P. đã bỏ đối tượng sau một thời gian quan hệ tình cảm với nhau.

Biết chị P. đang có anh D. (ở Hà Nội) để ý, tìm hiểu, Hoàng Văn Thành đã rắp tâm sát hại người yêu cũ. Thành nung nấu ý định trả thù và viết trên trang mạng cá nhân những lời lẽ “lạnh gáy”.

Đến khoảng 22h20 ngày 12/1, khi biết chị P. đang ở cửa hàng làm móng với anh D., Thành mang dao đến gọi người yêu cũ ra phố Vương Thừa Vũ nói chuyện.

Thấy chị P. vẫn cương quyết thể hiện thái độ không còn quan hệ tình cảm với Thành nữa, trong cơn ghen tức, đối tượng đã tấn công người yêu cũ bằng chân, tay và dao.

Mặc chị P. giãy giụa, kêu cứu, Thành vẫn dùng dao đâm nhiều nhát lên người nạn nhân trước sự chứng kiến của anh D. Khi anh D. ra sức can ngăn thì bị Thành dùng dao tấn công lại.

Sau khi gây án, Hoàng Văn Thành bỏ trốn, lang thang ở nhiều nơi rồi về quận Long Biên trước khi bị bắt.