Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2. Kèm theo đó, một số phụ huynh đã chia sẻ tờ trình của Sở GD-ĐT gửi tới UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục quay lại dạy học trực tuyến ở tất cả các cấp nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}

Văn bản đang được lan truyền trên mạng xã hội

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, không có chuyện Sở đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2.

“Văn bản trên đã được ký từ ngày 14/2/2021, ở thời điểm khi dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh mẽ. Nhiều phụ huynh do không để ý ngày phát hành đã vội vã chia sẻ thông tin, gây hoang mang dư luận.

Hiện học sinh từ lớp 7-12 của toàn thành phố và học sinh lớp 1 – 6 của 18 huyện, thị xã vẫn đang học trực tiếp tại trường bình thường. Sở GD-ĐT không có bất kỳ văn bản nào đề xuất lên UBND TP Hà Nội xin cho học sinh nghỉ học ở thời điểm này”, ông Tiến khẳng định.

Về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 ở các quận nội thành đi học trở lại, theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể.

{keywords}

Một văn bản cũ được ban hành từ 14/2/2021 đang lan truyền trên mạng

Không chỉ tại Hà Nội, mới đây, phụ huynh TP.HCM cũng xôn xao thông tin thành phố kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn thành phố ngừng đến trường đến ngày 28/2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện UBND TP.HCM cũng khẳng định, thông tin lan truyền trên là giả. Đây là nội dung của văn bản cũ được ban hành từ 14/2/2021, thời gian áp dụng là đến 28/2/2021.

Thúy Nga

Cô giáo mặc đồ bảo hộ kín mít lên lớp và sự thật phía sau

Cô giáo mặc đồ bảo hộ kín mít lên lớp và sự thật phía sau

PGS.TS Lưu Lan Hương - giáo viên dạy Sinh học của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên) khiến nhiều học sinh bất ngờ vì luôn lên lớp trong bộ đồ bảo hộ kín mít.

Hà Nội cho trẻ mầm non đến trường trong tháng 2?

Hà Nội cho trẻ mầm non đến trường trong tháng 2?

Bộ GD-ĐT cho biết, Hà Nội là 1 trong 4 tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường trong tháng 2 nhưng chưa xác định rõ thời gian cụ thể.