Lang hoa Sa Dec vang ve anh 1

Khác với không khí đông đúc vào cuối tuần trước, cả ngày 6/2, làng hoa Sa Đéc vắng vẻ. Nhiều người lý giải do du khách e ngại dịch Covid-19.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 2

Cổng vào làng hoa rất ít người qua lại. Theo người dân địa phương, cuối tuần trước nơi đây bị ùn tắc cục bộ.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 3

Đài quan sát hoa kiểng là điểm nhấn của làng hoa Sa Đéc. Nơi này thường có đông khách đến tham quan, thậm chí chen chúc dịp lễ, Tết nhưng dịp cuối tuần này chỉ có vài người.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 4

Từ sáng đến trưa 6/2 cả làng hoa chỉ có vài khách. Chiều cùng ngày có thêm một vài đoàn đến tham quan. Họ di chuyển nhanh bằng xe điện.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 5

Hai nữ du khách đeo khẩu trang kháng khuẩn tham quan đường hoa bằng xe máy. Họ di chuyển khá nhanh trên đường chính, không ghé vào các vườn chụp ảnh hay mua hoa kiểng.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 6

Tuyến đường chính của làng hoa dài khoảng 2 km được trang trí bắt mắt chào đón năm mới.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 7

"Nhiều bạn bè nói với tôi thay vì đến đây ngắm hoa như những năm trước, họ đã tranh thủ mua hoa kiểng từ sớm để trưng bày tại nhà. Có thể mọi người sẽ bớt vui vì không được check-in ở đây, nhưng sẽ an toàn trước dịch Covid-19", Thành Quân, nhân viên hướng dẫn du lịch nói.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 8

Một nhân viên bảo vệ tại khu vực đỗ ôtô của làng hoa Sa Đéc, cho biết dịp Tết các năm trước nơi đây thường xuyên quá tải, người và phương tiện chen chúc nhau.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 9

Vắng người, hàng quán dọc theo tuyến đường chính vào làng hoa lâm cảnh ế ẩm. Nhiều tiểu thương cho biết cả ngày họ không bán được gì.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 10

"Những ngày cận Tết những năm trước, ngày làm việc là đã đông người chứ không nói đến cuối tuần. Tôi chưa từng thấy cảnh vắng như thế này", ông Lưu Thanh An nói.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 11

Không có khách, hàng bún của gia đình ông An đành đóng cửa trưa 6/2 dù chưa bán được gì. "Nay ế hàng, chúng tôi không có thu nhập. Hy vọng sắp tới tình trạng này được cải thiện", ông An nói.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 12

Cuối tuần trước, chỗ giữ xe rộng khoảng 100 m2 của bà Lan tại làng hoa không còn chỗ trống. Tuy nhiên cả ngày hôm nay, bà chỉ giữ được vài chiếc xe. Bà cho biết rất bất ngờ vì lượng khách tham quan lại sụt giảm nhanh như vậy.

Lang hoa Sa Dec vang ve anh 13

Một cổng vào làng hoa giao với tỉnh lộ 848 ít người qua lại. Đây từng là điểm nóng ùn tắc giao thông vì lượng khách đến tham quan hoa kiểng dịp lễ, Tết.

(Theo Zing)