SỰ KIỆN

Tết khác lạ 100 năm có 1, chuyện chưa từng có

Chưa bao giờ có mùa Tết lạ như Tết Tân Sửu này. Dịch Covid-19 đến bất ngờ, đào tết, quất cảnh, hoa tươi, rau màu... ế đầy đồng, nông dân thất thu. Ngoài phố dân buôn đối diện thua lỗ nặng. Song có người bán hàng online vẫn thắng đậm.

Vuốt tay bắn tiền, bánh chưng, đào thắm bay Sài Gòn đón Tết

Thương con không về quê, nhiều gia đình gửi đào, giò, bánh chưng theo máy bay vào miền Nam đón Tết.

Mùa Tết ế, Tết tàn: Gốc đào 10 triệu, nắng nở bung 2 triệu không ai mua

Chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, song những người buôn đào ở Thanh Hóa đang phải bán phá giá, chấp nhận thua lỗ vì thời tiết ấm áp nên hoa đào bung nở.

Đào Tết bông trắng như tuyết, dân tranh nhau mua, nhà vườn 'cháy hàng'

Không ế ẩm như đào phai hay đào bích, những cây và cành bạch đào có bông trắng như tuyết đang được nhiều người tranh nhau đặt mua, nhà vườn “cháy hàng” dù còn cả tuần nữa mới tới Tết Tân Sửu.

Tai họa ngày cận Tết, cả làng hoa Hà Nội 'ngồi trên đống lửa'

Dịch Covid-19 bùng phát những ngày cận Tết như một tai hoạ lớn với thị trường hoa tươi Hà Nội. Ế ẩm, giảm giá mạnh, vì thiếu khách đến mua, cả làng hoa như 'ngồi trên đống lửa'.

Vắng thương lái, su hào, bắp cải... bế tắc, dân thất thu mùa Tết

Ngoài hoa đào, các loại rau như bắp cải, su hào, cà rốt, hành… cũng đang đến kỳ thu hoạch nhưng thương lái, doanh nghiệp e ngại đến Hải Dương mua hàng vì dịch Covid-19 khiến giá nhiều mặt hàng nông sản đang giảm mạnh, rơi cảnh ế ẩm.

Cúng ông Công, ông Táo: Cá chép đỏ đắt gấp đôi, vét ao thu trăm triệu

Những ngày này, làng nuôi cá chép đỏ nổi tiếng ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhộn nhịp tát ao bắt cá nhập đi các tỉnh lân cận chuẩn bị cho ngày 23 tháng Chạp cúng Tết ông Công, ông Táo.

Xôi, cá ngũ sắc cấp đông cúng Tết ông Công ông Táo lên trời

Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), chợ mạng rộn ràng rao bán những loại xôi ngũ sắc, cá ngũ sắc đã hấp sơ cấp đông giúp bà nội trợ rất tiện lợi để chuẩn bị mâm cỗ cúng cho gia đình.

Vườn mai trắng 1.500 cây bung nở, mùa Tết thu ngay 1 tỷ đồng

Vốn có đam mê với thú chơi cây cảnh cùng ước mơ vươn lên làm giàu, anh Ước đã quyết định phát triển kinh tế với giống hoa mai trắng. Đến nay, anh sở hữu vườn mai rộng 1,5ha với khoảng 1.500 cây, cho doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Cúng Tết ông Công ông Táo, cành đào mini cháy hàng

Trái với những cây đào to có giá tiền triệu trở lên đang tiêu thụ chậm tại các chợ dân sinh và chợ mạng thì những cành đào mini lại rất đông khách đặt hàng online, tiểu thương ngày chốt đơn liên tục.

Nghìn cành đào một dáng giống nhau, giá 5 triệu không đủ hàng bán

Không phải loại có dáng thế độc đáo, những cành đào huyền đơn giản lại là mặt hàng được nhiều người săn mua dù có giá lên tới vài triệu đồng/cành. Dân buôn cho biết, giá đào huyền đang tăng từng ngày, chặt cả 1.000 cành không đủ bán Tết.

Lái xe lên núi, vào tận bản sâu lùng cây nhất chi mai về chơi Tết

Chán chơi mai vàng, đào Thất Thốn, đào thế, thời điểm này nhiều nhà giàu Việt đánh ô tô tìm lên tận các nhà vườn ở Sapa để mua những cây nhất chi mai có giá từ 4-10 triệu đồng về chơi Tết.

Đào mini, hàng Tàu gắn mác đào Thất Thốn rầm rộ xuống phố

Với mức giá chỉ từ 200.000-350.000 đồng/cây, những cây đào mini Trung Quốc chi chít nụ được bán rầm rộ trên chợ mạng, được tiểu thương nhập nhèm nói là đào Thất Thốn.

Lão nông Hải Dương trồng củ đậu 'khổng lồ', giá tiền triệu bán dịp Tết

Những ngày giáp Tết, gia đình ông Trần Văn Liêm, 65 tuổi, ở thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, Hải Dương tấp nập khách từ khắp nơi đến mua củ đậu “khổng lồ” - thứ quả chơi Tết độc lạ mang lại thu nhập khủng cho gia đình ông.

Cả năm được 1 dịp, quần quật sớm tối, thu tiền triệu mỗi ngày

Những ngày này người chạy xe ôm, xe ba gác (xe lai) ở TP. Thanh Hóa chỉ chuyên chở đào, quất, cây cảnh, công việc nhẹ nhàng nhưng kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay

Giá giảm mạnh nên cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, bào ngư, tu hài,... là những mặt hàng hải sản nhập khẩu đang được nhiều người ở Hà Nội chọn mua làm quà biếu Tết Tân Sửu này.

Con gái sang chảnh, mua tôm hùm, nho Mỹ ship thẳng về quê cho mẹ

Nỗi lo đi chợ Tết  thời Covid-19 đã được giải quyết nhẹ nhàng chỉ với một ứng dụng trên điện thoại thông minh. 

Cua Úc khổng lồ, đi máy bay về chợ Tết, giá giảm một nửa

Cua Tasmania đang đổ bộ về chợ Tết Tân Sửu với giá giảm mạnh. Thế nhưng, để thưởng thức được loại cua khổng lồ Úc này, giới nhà giàu cũng phải chi tới cả chục triệu đồng mỗi con.

50 triệu 1 cây, lái buôn đổ xô gom bưởi cảnh bán Tết

Bưởi cảnh đang được nhận định hút khác, có những cây giá bán lên tới 50 triệu đồng, lái buôn ở Thanh Hóa đổ xô đi các tỉnh gom hàng để về trưng bày bán tết.

Dân Hà thành đổ ra đồng chọn quất chơi Tết, nhà vườn thu tiền tỷ

Không chỉ dân buôn, thời điểm này người dân Hà thành cũng bắt đầu đổ ra cánh đồng quất lớn nhất nhì Thủ đô để chọn những cây ưng ý nhất về chơi Tết. Nhờ đó, nhà vườn hối thả thu tiền tỷ.

Nuôi con gà truyền thuyết, anh nông dân ăn Tết to 300 triệu

Dù không được ráo riết lùng mua như những năm trước, song loại gà có trong truyền thuyết mà anh Khánh nuôi vẫn có giá cả chục triệu đồng/con. Nhờ đó, anh lãi khoảng 300 triệu đồng, ăn Tết to.

Đào Tết tăng giá hàng ngày, mỗi cành đắt thêm hàng trăm nghìn

Tiểu thương cho biết giá đào Tết năm nay cao hơn so với các năm trước. Giá một cành đào nhỏ có giá từ 80.000-100.000 đồng, cành trung bình được bán từ 250.000-300.000 đồng, cành to dao động từ 2-4 triệu đồng.