Lắng nghe góp ý khi phát triển sản phẩm mới

Khi có ý tưởng về một sản phẩm mới, bạn sẽ cần nhiều góp ý, đánh giá khách quan để thành công.

Khi có một ý tưởng về sản phẩm mới, bạn thường muốn hiện thực hóa ngay. Bạn sẽ muốn tập hợp nhân lực, trình bày với lãnh đạo và lên kế hoạch thực hiện. Tuy nhiên để thành công, không gặp trở ngại khi triển khai, có lẽ bạn cần nhiều góp ý, đánh giá khách quan từ người khác với các câu hỏi sau.

Hãy cùng đội ngũ mổ xẻ trước khi đưa ‘đứa con tinh thần’ ra thị trường

Điều gì khiến bạn ấn tượng?

Bạn có thể trình bày dự án với một người không nằm trong nhóm thực hiện. Những người không liên quan có thể đóng góp ý kiến một cách khách quan để ý tưởng trở nên khả thi hơn.

Điều gì còn thiếu?

Chúng ta tưởng rằng đã xem xét kế hoạch từ mọi góc độ và đặt ra mọi giả thiết. Nhưng những người có nền tảng hoặc lĩnh vực chuyên môn khác có khả năng nhìn ra những tình huống khác. Họ có thể bắt lỗi trước khi sản phẩm ra mắt thị trường và nhờ thế sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Những khách hàng khó tính sẽ nghĩ gì?

Mọi người sẽ do dự phê bình sản phẩm/ dịch vụ mới vì sợ mất lòng đồng nghiệp. Nhưng khi cho phép họ đóng vai một người khác, họ sẽ nói ra những ý kiến khách quan một cách tự do hơn. Bằng cách đóng vai một nhà phê bình giả định, họ có thể nêu các mối quan ngại và các đề xuất xuất phát từ nhu cầu khách hàng. Chính bản thân chúng ta cũng sẽ dễ dàng tiếp nhận những ý kiến khó nuốt trôi hơn nếu không coi nó là từ những đồng nghiệp mà là từ khách hàng.

 Khuyến khích mọi người đưa ra những phê bình

Chuyện tệ nhất có thể xảy ra là gì?

Câu hỏi này là một mức độ khó khăn mới. Khi chính nhóm của bạn và những người khác đặt ra tình huống xấu nhất, rằng dự án có thể thất bại theo các cách nào. Đó là lúc người trong cuộc tự đặt ra cái nhìn thực tế và người ngoài cuộc chỉ ra các nguy cơ có thể xảy ra. Nhìn ra được con đường sai để tránh sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực cho hướng đi đúng đắn hơn.

Lực lượng bán sẽ nghĩ gì về nó?

Bạn có thể là chuyên gia trong một lĩnh vực hoặc là nhà quản lý cấp cao, có cái nhìn sâu sắc và bao quát về thị trường, về xu hướng kinh doanh. Nhưng những người trực tiếp đưa sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng ở nhiều địa bàn đặc thù khác nhau là người có tác động quan trọng tới thành công của sản phẩm trong thực tế. Vì thế, hãy hỏi lực lượng bán về tính khả thi ở mỗi thị trường mà họ phụ trách.

Đối thủ cạnh tranh sẽ nghĩ gì về chúng?
 
Bạn hãy thử tưởng tượng thái độ phê bình của đối thủ cạnh tranh với sản phẩm ra sao? Họ sẽ vui mừng vì những thiếu sót nào của sản phẩm mới ra mắt này? Họ sẽ phản ứng ra sao về sự ra mắt này trên thị trường? Hãy để những người từ những bộ phận khác nhau đóng vai đối thủ và nói ra tưởng tượng của họ. Với kinh nghiệm và quan sát của số đông, có thể bạn sẽ nhìn ra những khả năng chưa bao giờ tính đến.

Bằng cách đặt mình vào địa vị của người khác cũng như cho phép đồng đội đưa ra các góc nhìn đa dạng và khách quan, bạn sẽ rút ra những quyết định sát với thực tế hơn. Cuối cùng, nguồn lực của bạn sẽ được sử dụng đúng hướng, và ý tưởng của bạn từ đó cũng trở nên thuyết phục và khả thi hơn.

(Nguồn CareerBuilder)

tin nổi bật

Những tố chất cần thiết để trở thành CEO

Những CEO trẻ tuổi ngày nay thường có khát vọng làm được một điều gì đó lớn lao, đó cũng là động lực mạnh mẽ để họ phấn đấu, vươn lên và đạt mục tiêu của cuộc đời mình.

Những năng lực cần có của nhà quản lý doanh nghiệp tương lai

Những năm gần đây chứng kiến sự biến động không ngừng của thị trường việc làm. Có tầm nhìn xa, nâng cao 3 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn dự phòng được thách thức, dễ dàng nắm bắt cơ hội khi ở vị trí quản lý doanh nghiệp.

Khen nhân viên sao cho phù hợp?

Một lãnh đạo giỏi hiểu rằng cần phải công nhận những thành tích nhân viên đã đạt được. Điều đó giúp cải thiện năng suất, tinh thần làm việc và giúp “giữ chân” người giỏi. Nhưng không phải ai cũng biết khen đúng cách và khéo léo…

Careerbuilder khởi động khảo sát ‘Nhà tuyển dụng yêu thích 2022’

CareerBuilder vừa khởi động khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2022” và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2022. Chương trình mong muốn tiếp cận những phản hồi, nhu cầu, mong đợi của người đi làm trên cả nước.

Học viện Tài chính ‘bắt tay’ CareerBuilder ra mắt Cổng thông tin việc làm

Đầu tháng 12/2022 Học viện Tài chính hợp tác với trang CareerBuilder.vn ra mắt Cổng thông tin việc làm kết nối SV và doanh nghiệp, đồng thời tổ chức thành công chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp.

Giải quyết bất đồng quan điểm trong công sở

Không dễ để nói ra điều gì đó đi ngược với quan điểm của số đông. Nhưng nếu đó là quyền lợi sát sườn hoặc bạn nhìn ra nguy cơ lớn, bạn vẫn cần phải lên tiếng. CareerBuilder gợi ý giải pháp cho dễ được chấp nhận.

Bình Dương: Phát huy sức trẻ, khơi dậy khát vọng lập nghiệp của thanh niên

Công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo cho thanh niên luôn được lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị, đoàn thể tỉnh Bình Dương tạo điều kiện để phát huy sức trẻ.

Nhân lực chất lượng cao: Chìa khóa phát triển của Bình Dương

Việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã tạo nên nền tảng quan trọng, tạo tiềm lực để tỉnh đột phá, là chìa khóa thu hút đầu tư cho Bình Dương.

Bình Dương tập trung thu hút, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Bình Dương đã nỗ lực gắn kết 3 khâu: đào tạo, sử dụng, đãi ngộ, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cách ‘né’ những câu phỏng vấn vượt giới hạn

Để buổi phỏng vấn diễn ra một cách suôn sẻ, trang CareerBuilder gợi ý cho bạn một số cách phản hồi giúp bạn ‘vượt cạn thành công’ trước nhà tuyển dụng.

Những điều cần ‘cân đong’ khi chán công việc mới

CareerBuilder đưa ra một số lưu ý khi bạn vừa bắt đầu đã cảm thấy công việc mới là một sai lầm.

4 cách ‘tạm biệt’ sự cứng đầu

Bướng bỉnh, cứng đầu có thể trở thành thói quen xấu khiến đồng nghiệp mệt mỏi khi làm việc với bạn. Vì vậy, việc điều chỉnh tích cách của bản thân là yếu tố quan trọng giúp rút ngắn khoảng cách giữa bạn và mọi người.

Cách để được coi trọng nơi công sở

Để làm việc hiệu quả và đạt được quyền lợi xứng đáng, bạn cần tạo được ảnh hưởng tốt đến mọi người. Đây cũng là một trong những yếu tố cho mọi người thấy tư chất lãnh đạo, ngay cả khi bạn vẫn còn là một nhân viên không chính thức.

Nam Định: Đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao ở các lĩnh vực trọng điểm

Nam Định sẽ đầu tư xây dựng hệ thống giáo dục đào tạo nguồn nhân lực từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và hướng tới mục tiêu hình thành trường đại học đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Học cách lắng nghe hiệu quả

Lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để một nhân viên bình thường có thể trở thành quản lý. CareerBuilder chia sẻ cách lắng nghe hiệu quả.