Chỉ tính từ sau Tết nguyên đán đến nay, Cục quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện hàng chục vụ vận chuyển nội tạng bẩn, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực tế này đang là đòi hỏi và đặt ra thách thức trong công tác đấu tranh với các loại vi phạm về an toàn thực phẩm.

Nội tạng trâu bò không có giấy tờ kiểm dịch, có dấu hiệu bị hỏng, đổi màu sắc và bốc mùi.

Kiểm tra một chiếc xe tải đông lạnh đang lưu thông trên địa bàn, Đội quản lý thị trường số 6, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện lô hàng hóa là nội tạng trâu bò. Toàn bộ số hàng có trọng lượng gần 10 tấn, không có giấy tờ kiểm dịch, thậm chí khi mở ra kiểm tra, hàng hóa đã có dấu hiệu bị hỏng, đổi màu sắc và bốc mùi khó chịu

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ hàng khai nhận đã mua số nội tạng trâu bò này trôi nổi trên thị trường với số tiền gần 800 triệu đồng, khi đang trên đường vận chuyển tiêu thụ thì bị bắt giữ. Chỉ tính từ sau dịp Tết Nguyên đán đến nay, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện hàng chục vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm với số lượng lên đến hơn chục tấn tang vật vi phạm:

Theo cơ quan chức năng, nếu số nội tạng động vật trên không bị phát hiện, ngăn chặn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng nếu mua phải. Trong chiều 27/3, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định xử phạt chủ lô hàng nội tạng trâu bò số tiền 90 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời tiến hành tiêu hủy gần 10 tấn nội tạng trâu bò theo quy định.

Theo vtv.vn