{keywords}
Tòa nhà ở thủ đô Kiev chìm trong khói lửa sau vụ pháo kích của Nga. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, trước lúc bình minh, nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên khắp Kiev. Theo giới chức Ukraine, đó là các cuộc tấn công bằng pháo.

Vụ pháo kích đã gây ra một đám cháy lớn, làm ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người khác bị kẹt bên trong một tòa nhà chung cư 15 tầng.

Những làn sóng chấn động do vụ nổ gây ra đã phá hủy lối vào một ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố, nơi được dùng làm hầm trú bom. Nhà chức trách thành phố đã đăng tải hình ảnh về mặt tiền nhà ga bị thổi bay và cho biết, tàu không thể dừng ở nhà ga này.

{keywords}
Ảnh: AP

Lãnh đạo Ba Lan, Cộng hòa Czech và Slovenia dự định tới thủ đô Kiev của Ukraine vào hôm nay, thực thi sứ mệnh của Liên minh châu Âu (EU) là bày tỏ sự ủng hộ với Ukraine.

Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala nói: "Mục đích của chuyến thăm là bày tỏ sự ủng hộ rõ ràng của EU với Ukraine cũng như quyền tự do và độc lập của đất nước này".

Đi cùng với ông Fiala là Thủ tướng Slovenia Janez Jansa, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki và ông Jaroslaw Kaczynski - Phó Thủ tướng Ba Lan phụ trách an ninh, lãnh đạo đảng bảo thủ cầm quyền.

Các nhà thương thuyết Nga và Ukraine cũng dự định tổ chức ngày đàm phán thứ hai khi chiến dịch tấn công Ukraine của Nga bước sang ngày thứ 21. Trong những ngày gần đây, giao tranh gia tăng ở ngoại ô thành phố Kiev, tiếng còi hú báo không kích cũng không ngừng vang lên.

Tổng thống Ukraine Zelensky đang tìm cách gia hạn lệnh thiết quân luật tới 24/4 và yêu cầu nam giới từ 18 tới 60 ở lại trong nước để chiến đấu. Ông Zelensky đã đệ trình việc gia hạn trong một dự luật gửi tới Quốc hội, dự kiến sẽ được bỏ phiếu thông qua trong tuần này.

Tại Washington, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden ủng hộ Ukraine tham gia đàm phán với Nga thì Tổng thống Putin sẽ phải có dấu hiệu xuống thang để thể hiện thiện chí.

Hoài Linh

Ukraine dự đoán thời điểm Nga kết thúc chiến dịch quân sự

Ukraine dự đoán thời điểm Nga kết thúc chiến dịch quân sự

Cuộc chiến ở Ukraine có thể kết thúc vào đầu tháng 5 khi Nga cạn kiệt nguồn lực để tấn công, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine là Oleksiy Arestovich cho biết tối 14/3.