Theo hãng thông tấn Reuters, kênh truyền hình Grozny của Chechnya hôm 13/3 đã đăng một video trên ứng dụng nhắn tin Telegram, cho thấy ông Kadyrov đang thảo luận kế hoạch tác chiến với các binh sĩ khác trong một căn phòng tối. Trên bức tường của căn phòng có treo lá cờ Chechnya in hình chân dung Akhmad Kadyrov, cố lãnh đạo Chechnya và là bố của ông Ramzan Kadyrov.

Trong video, các binh sĩ xung quanh ông Kadyrov cho biết vừa mới giành quyền kiểm soát một khu dân cư cách Kiev khoảng 7km. “Chiến thuật mà ngài gợi ý cho chúng tôi chuẩn xác 100%”, một binh sĩ nói.

 Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov thảo luận kế hoạch tác chiến với các binh sĩ trong một video đăng trên Telegram ngày 13/3

Ông Kadyrov cho biết video được quay tại Hostomel, thị trấn phía tây bắc thủ đô Kiev của Ukraine, đồng thời tiết lộ lực lượng của mình đã áp sát "những tên phát xít ở Kiev" khoảng 20km. Ông cũng kêu gọi các binh sĩ Ukraine hãy đầu hàng, hoặc "sẽ bị tiêu diệt".

"Chúng tôi sẽ cho các người thấy những bài học tác chiến thực tế của Nga tốt hơn lý thuyết của nước ngoài", nhà lãnh đạo Chechnya tuyên bố.

{keywords}
Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga. Ảnh: TASS

Ramzan Kadyrov trở thành lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga, sau khi cố lãnh đạo Akhmad Kadyrov bị ám sát năm 2004. Ông Kadyrov được đánh giá là đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các lực lượng Chechnya tham gia chiến dịch ở Ukraine được ước tính vào khoảng 12.000 người, trong đó có những đơn vị vũ trang đặc biệt tinh nhuệ.

Việt Anh

'Nga đã cô lập Ukraine khỏi thương mại hàng hải quốc tế'

'Nga đã cô lập Ukraine khỏi thương mại hàng hải quốc tế'

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, hải quân Nga đã thiết lập phong tỏa từ xa bờ biển Ukraine ở Biển Đen, cô lập nước này khỏi thương mại hàng hải quốc tế.

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết, thành phố Volnovakha đã không còn tồn tại do cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy hoàn toàn sau các cuộc tấn công của Nga.