{keywords}
Ảnh: Republic

Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố thông tin tình báo quốc phòng cập nhật mới nhất về tình hình ở Ukraine, tuyên bố hải quân Nga đã cô lập Ukraine một cách hiệu quả khỏi thương mại hàng hải quốc tế.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, hải quân Nga đã thiết lập phong tỏa từ xa bờ biển Ukraine ở Biển Đen và tiếp tục không kích bằng tên lửa các mục tiêu ở khắp Ukraine.

Nga đã tiến hành một cuộc đổ bộ ở Biển Azov và sẽ tiến hành thêm các hoạt động như vậy trong tuần tới, Anh cho hay.

Thông tin trên được đưa ra ngày 13/3, ngày thứ 19 của cuộc chiến Nga-Ukraine.

Theo The Guardian, Bộ Quốc phòng Nga đã nhận trách niệm về vụ tấn công bằng rocket nhằm vào Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh quốc tế - một căn cứ quân sự của Ukraine ở gần biên giới Ba Lan hôm qua.

Vụ tấn công này làm 35 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Thủ tướng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lên án vụ tấn công.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky tiếp tục kêu gọi NATO thực hiện vùng cấm bay. Nhà lãnh đạo này tuyên bố: "Nếu NATO không đóng cửa bầu trời của chúng tôi, thì tên lửa Nga rơi xuống lãnh thổ NATO sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian".

Các cuộc hội đàm qua video giữa Nga và Ukraine sẽ tiếp tục hôm nay. Xác nhận về vòng đàm phán tiếp theo diễn ra sau khi cả hai phía cho biết đã đạt được tiến bộ trong thương thuyết nhằm chấm dứt giao tranh kéo dài hơn hai tuần.

Hoài Linh

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết, thành phố Volnovakha đã không còn tồn tại do cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy hoàn toàn sau các cuộc tấn công của Nga.