Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, sáng nay, tại công viên Lê Nin (quận Ba Đình, Hà Nội), đoàn đại biểu BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UB Trung ương MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội đã đến dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I.Lenin.

Tham gia đoàn có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng...

Đoàn đại biểu BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UB Trung ương MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội dâng vòng hoa tại tượng đài V.I.Lenin

Trước tượng đài V.I. Lenin, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I. Lenin - vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân, nhân dân lao động toàn thế giới và Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, người sáng lập Nhà nước Xô Viết - Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới.

Cùng ngày, tuổi trẻ Thủ đô, các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị của thành phố Hà Nội cũng đã đến đặt hoa tại tượng đài V.I. Lenin, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

100 năm đã trôi qua, Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử cận đại, một cuộc cách mạng xóa bỏ chế độ người bóc lột người, đem lại quyền làm chủ cho nhân dân lao động và hòa bình cho các dân tộc trên thế giới.

Cách mạng Tháng Mười Nga là cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa, thủ tiêu mọi hình thức bóc lột giai cấp và áp bức dân tộc, mở đường thắng lợi cho cuộc đấu tranh cách mạng gắn giải phóng giai cấp với giải phóng dân tộc, giải phóng con người.

Lẵng hoa của đoàn mang dòng chữ “Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội kính dâng”

Với người dân Việt Nam, thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng. Tinh thần của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy, tư tưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga luôn có sức sống và đang được hiện thực hóa bằng mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc giữa đất nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Nga.

'Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam'

'Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại với Cách mạng Việt Nam'

Đó là tiêu đề bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

100 năm, bài học CM Tháng Mười vẫn nguyên giá trị

100 năm, bài học CM Tháng Mười vẫn nguyên giá trị

100 năm đã qua theo dòng chảy của lịch sử, nhưng một điều chắc chắn là các bài học của CM Tháng Mười vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa thời đại.

Bài học từ Cách mạng tháng Mười

Bài học từ Cách mạng tháng Mười

Cần phải đuổi ra khỏi Đảng những kẻ gian giảo, những đảng viên cộng sản đã quan liêu hóa, không trung thực, nhu nhược -  Lênin tuyên bố.

Theo TTXVN