Ngày hội được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Tô Lâm, Bộ Trưởng Công an; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Các Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

{keywords}
Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dự ngày hội.
{keywords}
 

Tại ngày hội, cán bộ, nhân dân liên địa bàn dân cư số 6 cùng các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQ Việt Nam và cùng nhìn lại kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Những năm qua, trên địa bàn tổ dân phố số 6 không xảy ra các vụ va chạm, gây rối trật tự, không có tệ nạn xã hội, đặc biệt là không có hộ nghèo. Nhân dân luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; ứng xử văn hóa khi giao tiếp nơi công cộng.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Năm 2020, các hộ gia đình đã tích cực tham gia đóng góp các quỹ do thành phố và địa phương phát động với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; 208 hộ dân của tổ dân phố được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 6 đã phát huy tốt vai trò giám sát trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công; giám sát cán bộ, đảng viên đang công tác, sinh sống trên địa bàn...

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân phường Quán Thánh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh Ngày hội diễn ra trong không khí cả nước đang hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chào mừng thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

{keywords}
Các lãnh đạo trao quà tới các cụ cao tuổi là những tấm gương sáng, tích cực vận động gia đình tham gia thực hiện tốt các phong trào của cộng đồng dân cư năm 2020.

Trong bối cảnh đất nước vừa phải phòng, chống dịch Covid-19, vừa khắc phục hậu quả của bão lũ, ngày hội chính là dịp mỗi khu dân cư tiếp tục thắp lên những ngọn lửa đoàn kết để cùng sẻ chia khó khăn với đất nước, với đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, bão lũ.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, bản lĩnh, quyết tâm vượt khó trong xây dựng, phát triển thành phố. Kinh tế thủ đô liên tục tăng trưởng và đạt mức khá trong giai đoạn 2015-2020.

Chủ tịch Ủy ban Trung MTTQ Việt Nam khẳng định, trong những thành tựu chung của thành phố Hà Nội có sự đóng góp quan trọng của Mặt trận Tổ quốc thành phố, với sự nỗ lực, quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Hà Nội là điểm sáng của cả nước về thực hiện quyết định của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội.  

Nhiều hoạt động được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, đúng với chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận, qua đó khẳng định Hà Nội là kiểu mẫu của cả nước trong triển khai thực hiện quyết định của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, là điểm sáng của cả nước trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp thành phố cần tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội IX Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tiếp tục phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng nhân dân, ưu tiên chăm lo cho hoạt động của Mặt trận và cán bộ Mặt trận ở phường, xã và khu dân cư.

Tăng cường khối đại đoàn kết, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thành Nam - Ảnh: Minh Quang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chống suy thoái như chống giặc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chống suy thoái như chống giặc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ yêu cầu "chống suy thoái như chống giặc" và giao nhiệm vụ, điều quan trọng nhất với các cán bộ ngoại giao là tìm nguồn lực phát triển đất nước.