Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM chiều nay (5/9) tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp, lãnh đạo UBND quận 12 thông tin thêm về vụ việc liên quan đến mái ấm Hoa Hồng.

Cụ thể, bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND quận 12 - cho biết lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra tại cơ sở này, dù các cơ quan chức năng quận đã có nhiều biện pháp quản lý và giám sát trong thời gian qua.

IMG_842B44708812 1.jpg
Bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND quận 12. Ảnh: H.V.

Theo đại diện UBND quận 12, cơ quan chức năng địa phương đã nhiều lần kiểm tra, giám sát mái ấm Hoa Hồng. Trong đó, lần gần nhất, Mặt trận Tổ quốc quận 12 có phiên giám sát vào tháng 7 vừa qua nhưng không phát hiện sai phạm của cơ sở này.  

“Điều này chứng tỏ chủ cơ sở đã có cách đối phó với các cơ quan chức năng rất tinh vi” - bà Chính khẳng định.

Bà Chính cho biết, quận đang làm rõ trách nhiệm về mặt quản lý để có hướng xử lý về trách nhiệm cá nhân, tổ chức khi để xảy ra hành vi bạo hành trẻ tại mái ấm Hoa Hồng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về việc số trẻ vượt quy định cho phép nhưng không bị phát hiện, bà Chính nói ở các thời điểm kiểm tra cũng chỉ có 39 em và hồ sơ minh bạch.

Còn 47 trẻ vượt quy định "ở đâu ra, thời điểm nào", theo đại diện quận 12, cơ quan chức năng đã và đang làm việc về nguồn gốc số trẻ này và trục lợi hay không để có hướng xử lý.

“Cơ sở này rất yên ắng, rất khó để chúng tôi nắm bắt thông tin. Qua vụ việc này, chúng tôi rút kinh nghiệm về công tác nắm bắt tình hình để ngăn chặn kịp thời những hành vi tương tự” - Phó chủ tịch quận 12 bày tỏ.