{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên sa thải bộ trưởng, phê bình nội các. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn tin từ truyền thông quốc gia này cho biết, đảng cầm quyền Lao động của Triều Tiên kết thúc phiên họp toàn thể kéo dài 4 ngày hôm 11/2. Tại cuộc họp, ông Kim Jong Un vạch ra tầm nhìn của mình trong các vấn đề liên Triều và quan hệ với những quốc gia khác, cũng như các quy định đảng và vấn đề cá nhân.

Với vấn đề kinh tế được đặt vị trí cao nhất trong chương trình nghị sự, ông Kim Jong Un đã xem xét lại các kế hoạch hành động cho chiến lược 5 năm mới, vốn được công bố tại đại hội đảng hồi tháng trước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng nội các soạn thảo các kế hoạch “không có thay đổi lớn” so với bản trước đó.

Cũng trong ngày hôm qua, một nghị sĩ kỳ cựu chuyên về kinh tế O Su Yong, người từng giữ chức Phó thủ tướng được bổ nhiệm làm Giám đốc mới của Ban các vấn đề kinh tế, thay thế ông Kim Tu Il được bổ nhiệm hồi tháng 1.

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên cũng phát đoạn phim ông Kim Jong Un nói lớn tiếng, chỉ tay và đập bàn khi phát biểu tại cuộc họp.

Hoài Linh

Kim Jong Un đắc cử chức Tổng bí thư, Triều Tiên duyệt binh ban đêm

Kim Jong Un đắc cử chức Tổng bí thư, Triều Tiên duyệt binh ban đêm

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 8 của đảng đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.