Rất tự tin vào nguyên lý vật lý, một nhà khoa học đã chứng minh cho luận điểm của mình bằng cách đứng trước họng súng nhả đạn bên trong bể bơi.

Trong giới khoa học, Andreas Wahl xứng đáng được coi là "Người giỡn mặt tử thần". Anh tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh của vật lý học và không ngần ngại mang chính cơ thể mình ra trước làn đạn để chứng minh tính chính xác của một lý thuyết. Đó là lý do vì sao mà Wahl sẵn sàng bước xuống bể bơi, đứng ngay trước một cây súng nạp đầy đạn và chấp nhận tự bắn đạn vào mình bên dưới làn nước.

{keywords}
Đây không phải dạng thí nghiệm dành cho người yếu tim

Wahl đứng trong bể với tư thế nước chỉ ngấp nghé đến cằm. Súng được đặt dưới nước và nhắm vào vùng thắt lưng của anh. Tay Wahl cầm một sợ dây nối với cò súng để có thể tự bóp cò. Đoạn clip quay chậm từ bên cạnh bể cho thấy toàn bộ quá trình, cũng như viên đạn trầy trật đi xuyên qua chất lỏng ra sao.

Chính vì đạn giảm tốc rõ rệt khi di chuyển qua nước nên Wahl hoàn toàn an toàn sau thử nghiệm kinh dị của mình. "Rất khó để tạo ra chuyển động trong nước, khó hơn trong không khí nhiều, vì các phân tử nước nằm sít nhau hơn so với phân tử không khí", Wahl giải thích. Đó chính là lực cản của vật chất. Một viên đạn khi bay xuyên qua không khí hầu như không gặp phải chút lực cản nào nên có thể bay rất xa với tốc độ cao. Ngược lại, trong môi trường nước, nó vấp phải đủ mọi lực cản.

Đây không phải là lần đầu Wahl giỡn mặt tử thần như vậy. Anh nổi tiếng trong giới khoa học với vô số thử nghiệm lạnh tóc gáy tương tự, và đây chỉ là dự án mới nhất của Wahl mà thôi. Trong quá khứ, từng có lần Wahl xịt nước lên người mình rồi tự dùng lửa nướng bản thân. Một video clip khác cho thấy Wahl tự nhảy xuống từ một độ cao chót vót chỉ với một sợi dây cực mảnh kéo lại, với đầu kia là một quả tạ để cân bằng lực rơi. Những video này được sản xuất cho NRK Viten, "kênh truyền hình chính thức dành cho các thử nghiệm và vụ nổ khoa học" của truyền hình Na uy.

Nếu bạn là fan của các bộ phim hành động Hollywood, hẳn bạn sẽ nghĩ lại sau khi xem đoạn clip của Wahl. Trong phim, các viên đoạn xuyên "chíu chíu" dưới mặt nước và gây sát thương cho các diễn viên một cách dễ dàng, nhưng hóa ra thực tế không đơn giản như vậy. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên thử làm thí nghiệm tương tự tại nhà.

T.C