Tờ Laotian Times cho biết, giới chức y tế tỉnh Bokeo thuộc miền bắc Lào trong 24 giờ qua đã ghi nhận 72 ca nhiễm mới. Còn tại thủ đô Vientiane, các ngành chức năng phát hiện thêm 15 trường hợp dương tính mới.

Với 1.177 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó hơn 1.100 ca được ghi nhận trong vòng hai tuần qua, tình hình dịch bệnh ở Lào được các chuyên gia y tế nhận định là đang có nhiều diễn biến phức tạp.

{keywords}
Người dân Lào xếp hàng đăng ký tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ảnh: Laotian Times

Trong một diễn biến khác, bác sĩ Panom Fongmany thuộc Bộ Y tế Lào hôm 6/5 cho biết, cơ quan này đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho gần 310.000 người trên toàn quốc, trong đó gần 79.000 trường hợp nhận được hai mũi tiêm. Hiện giới chức Lào đã cho thiết lập 342 điểm tiêm chủng trên toàn quốc, nhằm đạt được mục tiêu tiêm vắc-xin cho 50% dân số nước này trong năm 2021.

Tuy nhiên bác sĩ Fongmany nhận định, dịch Covid-19 hoành hành ở Lào hiện nay đã khiến Bộ Y tế nước này sao nhãng đi nhiều ưu tiên khác như tiêm chủng cho trẻ em hay phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

“Người dân đừng vì Covid-19 mà quên đi những mối đe dọa từ sốt rét, sốt xuất huyết hay một số căn bệnh khác”, ông Fongmany nói với tờ Laotian Times.

Video: Lễ bàn giao hàng viện trợ y tế của Việt Nam cho Lào. Nguồn: Đài truyền hình quốc gia Lào LNT1

Tuấn Trần

Đức phản đối bỏ sở hữu trí tuệ với vắc-xin Covid-19

Đức phản đối bỏ sở hữu trí tuệ với vắc-xin Covid-19

Đức, nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu, quê hương của một ngành dược phẩm lớn, đã bác bỏ các đề xuất bỏ sở hữu trí tuệ với vắc-xin ngừa Covid-19.

Nepal đang bên bờ vực mất kiểm soát dịch Covid-19

Nepal đang bên bờ vực mất kiểm soát dịch Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 ở Nepal tăng vọt, có nguy cơ tái lặp tình trạng của Ấn Độ. Trong khi đó, Liên minh châu Âu quyết định mở cửa với du khách Israel.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.