Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân khu vực biên giới phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

{keywords}
Biên phòng tỉnh Tây Ninh lập 105 chốt dã chiến để kiểm soát biên giới, phòng chống dịch Covid-19

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, trong những ngày qua, Việt Nam ghi nhận thêm nhiều ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng; các cơ quan chức năng cũng liên tiếp phát hiện các vụ việc người dân xuất, nhập cảnh trái phép bằng nhiều hình thức như: lợi dụng đường mòn, sông suối, một số đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, từ ngày 26/7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã kích hoạt toàn bộ cơ chế hoạt động về phòng chống Covod-19 trên tuyến biên giới, đất liền của lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Trong đó, tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia đã thành lập 580 cổng chốt dọc biên giới với hơn 6.000 cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an, quận sự địa phương chốt chặn.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Riêng tỉnh Tây Ninh, đường biên giới Việt Nam và Campuchia dài hơn 240km, quan hệ cư dân và hệ thống giao thông hai bên biên giới khá thuận tiện (có 2 đường giao thông Xuyên Á (22A và 22B) qua 2 vùng cửa khẩu lớn), các đối tượng lợi dụng xuất nhập cảnh trái phép, trong đó có người nước ngoài và nước thứ ba nhập cảnh trái phép qua vùng biên.

“Đây là nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Do đó, Tây Ninh là 1 trong 3 tỉnh được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chọn làm điểm nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia"- Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh.

{keywords}
Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh chốt chặn dọc biên giới để kiểm soát tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại

Còn theo Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh, trong hơn 1 tháng vừa qua, công an và biên phòng các cửa khẩu đã bắt được gần 30 đối tượng xuất cảnh trái phép qua biên giới Campuchia. Các trường hợp này, xuất phát từ một đường dây ở phía Bắc, người Trung Quốc đi vào TP.HCM, sau đó đi lên tuyến biên giới Tây Ninh để lén lút qua lại Campuchia.

Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện nay, Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã thực hiện 105 chốt dã chiến với 40 trạm, điểm cảnh giới cố định. Ngoài ra, 80 người gồm Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, TP.HCM đã được điều động để tăng cường cho công tác chốt chặn, kiểm soát biên giới tỉnh.

Đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sĩ không tham gia bắt tay, móc nối đưa rước người xuất nhập cảnh trái phép và nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm. Các đường dây đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép, đơn vị kiên quyết đấu tranh, điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm răn đe, giáo dục.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Bệnh nhân 589 đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, Huế, từng dự tiệc cưới

Bệnh nhân 589 đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, Huế, từng dự tiệc cưới

Ngày 2/8, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 mới là nam bệnh nhân 589 cư ngụ tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Tuấn Kiệt