Anne Jones, một giáo viên về hưu chỉ cần 25 phút để hoàn thành việc đọc cuốn tiểu thuyết mới của tác giả 'To Kill A Mockingbird' (Giết con chim nhại).

{keywords}
Cuốn sách đang gây sốt trên toàn cầu

Những ngày qua, 'Go Set A Watchman' đã trở thành từ khóa vô cùng nóng trên mạng. Đây cũng là một trong những cuốn tiểu thuyết được chờ đợi nhất của làng xuất bản không chỉ trong năm nay mà là trong nhiều năm. Bởi nó mới là cuốn tiểu thuyết thứ hai của Harper Lee, nữ nhà văn ẩn dật nổi danh toàn cầu với 'To Kill A Mockingbird' (Giết con chim nhại), tác phẩm ra mắt cách đây 55 năm và đã giành giải Pulitzer. 'Go Set A Watchman' cũng được cho là phần tiếp theo của 'To Kill A Mockingbird'.

Ngày 14/7  'Go Set A Watchman' mới chính thức lên kệ sách tại Anh và Mỹ. Nhưng trước đó từ lâu cuốn tiểu thuyết này đã gây sốt và nhanh chóng lọt top best - seller trên nhiều trang, trong đó có Amazon. Đêm trước khi cuốn sách phát hành chính thức, rất nhiều người hâm mộ đã xếp hàng dài trước các cửa hàng sách lớn để có thể cầm trong tay một trong những bản sách đầu tiên của 'Go Set A Watchman', tiểu thuyết mà họ đã chờ đợi rất lâu rồi.

{keywords}
Anne Jones chỉ cần chưa đầy nửa tiếng để hoàn thành cuốn tiểu thuyết

Và ngay khi mua được, Anne Jones đã đọc ngấu nghiến 'Go Set A Watchman' và nhanh chóng lập kỷ lục thế giới mới với tốc độ đọc không thể tin nổi. Bà đã hoàn thành cuốn 'Go Set A Watchman' có độ dài 278 trang trong tổng cộng 25 phút, 31 giây. Trung bình người phụ nữ 63 tuổi từng 6 lần vô địch thế giới về tốc độ đọc này chỉ cần 1 phút để hoàn thành 11,1 trang sách.

"Tôi luôn là một fan bự của Giết con chim nhại. Cuốn sách vẫn đang được tôi lưu giữ trong trạng thái gần như hoàn hảo suốt nhiều năm qua kể từ lần đầu tôi đọc nó", Anne nói. Bà cho biết đã chờ đợi cuốn tiếp theo từ rất lâu rồi và nó đã khiến bà hoàn toàn thỏa mãn khi đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình từ khi đọc Giết con chim nhại. "Đây là một trong những cuốn sách rất được chờ đợi và nó đã không làm tôi thấy vọng".

{keywords}
Từ bản thảo đến kệ sách, 'Go Set A Watchman' cần tới gần 60 năm.

Hình ảnh bìa cuốn 'Go Set A Watchman' tràn ngập trên các trang mạng. Hàng dài người xếp hàng mua sách khắp nơi trên thế giới. Những lời nhận xét về cuốn tiểu thuyết mới của Harper Lee cũng được truyền đi. 'Go Set A Watchman' trở thành hiện tượng xuất bản 'nóng' nhất kể từ đầu năm đến nay.

'Go Set A Watchman' đặt bối cảnh 20 năm sau các sự kiện diễn ra trong cuốn Giết con chim nhại của Harper Lee xuất bản từ năm 1960. Harper Lee đã viết cuốn 'Go Set A Watchman' vào năm 1957, lúc bà mới 31 tuổi, trước cả khi viết Giết con chim nhại.

{keywords}
Hiện Harper Lee đã 89 tuổi và gần như bị mù và điếc sau cú đột quỵ nặng năm 2007.

Harper Lee sống ẩn dật trong nhiều năm và không ra thêm cuốn tiểu thuyết nào suốt hơn nửa thế kỷ qua. Harper Lee từng kiên trì quan điểm rằng sẽ không bao giờ xuất bản cuốn tiểu thuyết nào nữa sau Giết con chim nhại. Do vậy sự xuất hiện của 'Go Set A Watchman' thực sự là món quà tuyệt vời cho người hâm mộ.

Linh Anh
Ảnh Telegraph