Từ sáng 22/6, công nhân bắt đầu dựng hàng rào chắn tại các lối lên cầu Long Biên để ngăn xe 3 bánh, xe thồ, xe chở hàng cồng kềnh đi lên cầu.

Hàng rào bằng nhựa, được kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn. Đầu hàng rào được bố trí 2 cột thép cố định để người dân không thể tự ý di chuyển rào.

Đồng thời, đơn vị quản lý cũng đặt thêm biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ô tô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.

Từ sáng 22/6, đơn vị quản lý cầu Long Biên tiến hành lặp đặt hàng rào
Các biển cảnh báo được đặt tại lối lên cầu
Hàng rào có kết cấu bằng nhựa, chiều dài khoảng 10m
Ở mỗi đầu hàng rào có cột bằng thép bắt cố định xuống cầu

Trước đó, Công ty đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) đã cho lắp các camera giám sát trên để theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm; trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Camera được lắp đặt trên cầu
Trước đó, xe ba bánh thường xuyên đi lên cầu gây mất an toàn giao thông
Những chiếc xe thồ cồng kềnh cũng gây ùn tắc trên cầu
Hình ảnh ô tô đi lên cầu Long Biên bị camera ghi lại

Trước đó ngày 28/5, mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn gây nguy hiểm cho người đi đường, đơn vị quản lý cầu đã thay thế tấm bê tông ở vị trí thủng.

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân sự cố là do một xe 3 bánh chở nặng đi qua, thêm vào đó là kết cấu cầu Long Biên lâu ngày đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu. 

Đình Hiếu