Trao đổi với báo chí chiều ngày 12/02, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Đối với Vĩnh Phúc, tỉnh có tới 10 bệnh nhân đã xác định dương tính Covid -19  thì ưu tiên hàng đầu là làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch.

Hiện nay, Vĩnh phúc đã khoanh vùng tất cả địa phương có bệnh nhân mắc Covid - 19, thành lập các trạm kiểm soát. Các chốt này được đặt ở cửa ngõ của những xã có dịch với nhiệm vụ kiểm tra tất cả phương tiện ra vào những địa phương đó.

Phương tiện trước khi đi vào hoặc sau khi đi ra vùng ổ dịch đều được phun thuốc tiêu trùng, khử độc. Nhân sự của chốt kiểm dịch bao gồm: chính quyền đoàn thể, công an, dân quân tự vệ và các thành phần khác.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết: hiện Vĩnh Phúc đã thành lập được 7 chốt kiểm dịch như vậy ở địa phương có bệnh nhân mắc Covid - 19. Những chốt này sẽ hoạt động đến khi nào dịch bệnh được khống chế ở xã đó.

Theo báo cáo mới nhất cuả Vĩnh Phúc, ngoài 10 bệnh nhân đã được xác định dương tính nCoV (3 bệnh nhân đã khỏi bệnh, được xuất viện), tỉnh này còn đang theo dõi, cách ly tập trung trên 90 trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, trong sáng 12/02, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19 đã quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt xuống Vĩnh Phúc, phối hợp chỉ đạo cụ thể về công tác khoanh vùng dập dịch và  điều trị.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cũng thành lập 2 đội công tác: 1 đội hướng dẫn việc dự phòng, làm tốt khoanh vùng dập dịch và đảm bảo yếu tố môi trường; 1 đội giúp đỡ công tác điều trị.

“Tổ công tác đặc biệt và 2 đội này sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc bắt đầu từ ngày mai, trực tiếp làm việc ở đó 24/24h. Đến khi nào tình hình dịch ở Vĩnh Phúc ổn định, đoàn công tác mới rút về”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Nguyễn Liên

Người cha nhiễm Covid-19  ở Chợ Rẫy đã âm tính, xuất viện vào chiều nay

Người cha nhiễm Covid-19 ở Chợ Rẫy đã âm tính, xuất viện vào chiều nay

Thông tin mới nhất từ BV Chợ Rẫy, ông Li Ding (quốc tịch Trung Quốc) đã âm tính với Covid-19 , dự kiến xuất viện vào chiều ngày 12/2.