Ông Đặng Viết Long, Chủ tịch UBND xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 18h30 ngày 26/9, anh V.V.T. và anh N.V.Tr. (đều 49 tuổi, trú xã Gia Phố) chèo thuyền gỗ đi bắt chim trên sông Ngàn Sâu, đoạn giáp ranh giữa xã Hương Thủy. Đến khoảng 20h cùng ngày, chiếc thuyền không may bị lật úp, khiến 2 người rơi xuống dòng nước lũ.

Anh Tr. bám được vào cành cây gần bờ và soi đèn pin kêu cứu. Lúc này anh Phan Văn Ngân và Lê Văn Dương (trú xóm 1, xã Hương Thủy) nghe tiếng kêu cứu ngoài sông vọng vào nên đã dùng thuyền chèo ra cứu người.

"Khi được đưa lên bờ, họ run vì lạnh và tâm lý có phần ảnh hưởng. Đến sáng nay, sức khỏe của hai người đã ổn định", Chủ tịch UBND xã Gia Phố thông tin thêm.

Nhiều khu vực trên địa bàn huyện Hương Khê bị ngập cục bộ sau mưa lớn. Ảnh: TL

Được biết, trong ngày 25 và 26/9, trên địa bàn huyện Hương Khê xảy ra mưa lớn, thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng 1.380m3/s. Mưa lớn làm ngập 21ha cây bưởi Phúc Trạch và 5 sào ngô vụ Đông đổ gãy tại xã Hương Trạch. Huyện này có 11 cây cầu bị ngập, sạt lở.

Để ứng phó mưa lũ, UBND huyện Hương Khê đã ban hành công điện yêu cầu ban ngành, 21 xã, thị trấn bố trí cán bộ trực 24/24h để đảm bảo duy trì thông tin chỉ đạo từ cấp trên đến cấp xã và ngược lại.

Huyện cũng yêu cầu cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông, nhất là đoạn đường có nguy cơ ngập lụt, tràn, ngầm qua suối; triển khai thông tin, tuyên truyền để người dân không vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực lũ nguy hiểm…