“Tàu chở hàng gây ra vụ việc được xác định là Thịnh Long 68, xuất phát từ Đồng Nai. Khi ra đến vùng biển Quảng Nam thì xảy ra vụ việc.

Hiện cục hàng hải Việt Nam phối hợp với Bộ đội Biên phòng tạm giữ tàu chở hàng này ở Hương Trà – Thừa Thiên Huế để điều tra. Bước đầu, chủ tàu này đã thừa nhận hành vi của mình”, Đại tá Lai nói.

Lực lượng chức năng ứng cứu các ngư dân gặp nạn. Ảnh: B.P

Trước đó, tàu cá QNg 91426 do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng hành nghề pha xúc, cùng với 7 thuyền viên, xuất bến lúc 13h ngày 4/6 tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ (Quảng Ngãi).

Khoảng 3h30 ngày 6/6, tàu ông Công đến vị trí 15,47 độ vĩ bắc - 108,32 độ kinh đông, cách bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam khoảng 7 hải lý về hướng Đông thì xảy ra va chạm với một tàu không rõ số hiệu.

Cú va chạm khiến tàu ông Công bị chìm, cả 8 ngư dân rơi xuống biển.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huy động 2 ca nô cùng 10 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hộ tàu bị nạn.

Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, khi tiếp cận hiện trường đã vớt được 7 ngư dân, trong đó có 2 người tử vong, 5 người khác được đưa vào bờ an toàn.

Hai ngư dân tử vong được xác định là ông V.Đ.N. (59 tuổi) và N.V.T. (54 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Ngãi).

Đến 9h sáng cùng ngày, ngư dân mất tích còn lại là ông T.G. (61 tuổi, trú Quảng Ngãi) được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể.

Lực lượng chức năng đang truy tìm tàu đã va chạm với tàu cá trên.

Công Sáng