- Chị tán tỉnh thế nào mà em lại đồng ý cưới, khi chị 30 tuổi còn em mới 23 tuổi đầu.

TIN BÀI KHÁC:


Cậu em của tôi là một người rất đẹp trai. Phải nói rằng, ở đâu có nó là ở đó như bừng sáng. Em cười rất tươi và ăn nói cũng rất hoạt bát. Chính vì thế, có nhiều em gái và rất nhiều chị gái để ý đến em. Em cũng thực dụng, chọn một “máy bay bà già” để lái. Quan sát chính tình yêu và cuộc hôn nhân của em, tôi thấy ớn lạnh.

Em gặp chị ấy khi chị ấy đã thực sự “cần lấy chồng”. Một người chồng để bố mẹ không nói là ế, để bố mẹ không phàn nàn rằng con gái là “bom nổ chậm” trong nhà. Chị tán tỉnh thế nào mà em lại đồng ý cưới, khi chị 30 tuổi còn em mới 23 tuổi đầu.

Ảnh minh họa
Quyết định lấy vợ của em khiến cả nhà tôi sửng sốt. Thế nhưng ngày chị về quê ra mắt, cái gì chị cũng ân cần. Chị mua từ thành phố đủ thứ, giò chả làm sẵn, bánh cho người lớn, kẹo cho trẻ em… Chính vì thế gia đình tôi cũng không có ý kiến gì sau đó.

Em lấy chị, gái hơn trai những 7 tuổi… Ban đầu, khi chưa biết rõ thì tôi cũng thấy đó là một tình yêu lạ. Hai người đến với nhau vượt qua vách ngăn tuổi tác. Nhất là khi hai người làm đám cưới, thì tôi thấy rằng đó dường như là một tình yêu có hậu. Nhưng tôi bỗng giật bắn trong một đêm, em buồn em gọi điện. Em nói em đang không được sống thật với mình, cuộc sống quanh em quá nhiều giả dối.

Chẳng là sau đám cưới, em về ở với nhà vợ. Cuộc sống vốn đã chông chênh nay lại khó khăn hơn gấp bội. Em làm gì cũng bị nhà vợ soi, em mới ra trường chưa xin được việc, tiền điện thoại vợ phải trả, tiền tiêu vợ cho, bố mẹ vợ thì xỉa xói… em rất buồn. Em đã đi uống rượu nhiều lần và nhiều lần về nhà trong trạng thái say khướt. Vợ đay nghiến, em thấy buồn mới gọi điện tâm sự với tôi.

Tôi biết khi đến với cuộc hôn nhân này, em cũng có ít nhiều mưu toan. Em muốn hành trình lập nghiệp của mình ngắn đi vì được nhờ vả nhà vợ. Thời gian đầu, thú thực đó là ý tưởng không đáng chê trách.

Nói thật, tôi cũng không hiểu cô em dâu của mình (em dâu cũng hơn tuổi tôi). Em ấy bề ngoài tỏ ra rất gần gũi, thân thiện và chăm lo cho cả gia đình chồng. Thế nhưng dường như nó được bao trùm bởi một không khí giả dối.

Tôi nhận thấy điều này bởi chính em dâu khi về nhà đã nói và có nhiều nhận xét không thiện cảm, thậm chí khinh thường nhà chồng. Chẳng hạn như em dâu khi về nhà tôi thường xuyên chê những đồ dùng dụng cụ trong nhà tôi bẩn, xấu. Em chê cái chảo cũ, cái bát mẻ, chê thói quen nấu nước nóng rửa bát của mẹ chứ không rửa bằng nước rửa bát…

Em trai tôi không hạnh phúc đó là minh chứng rõ ràng nhất của sự chênh lệch hai bên khi đến với nhau trong hôn nhân.

Nguyễn Triết

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012.