Tối nay (28/7), tại sân vận động Lạch Tray, TP Hải Phòng, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 2 sau 28 năm, TP Hải Phòng đăng cai HKPĐ toàn quốc với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.

HKPĐ toàn quốc tại TP Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8, với 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham dự, tranh 217 bộ huy chương, thuộc 15 môn thi đấu gồm: Bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, điền kinh, karate, kéo co, taekwondo, thể dục Aerobic, vovinam, võ cổ truyền.

HKPD_5.jpg
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 tại Hải Phòng. Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng

Đây cũng là cơ hội để học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất.

Phát biểu lại lễ khai mạc, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết: ”HKPĐ là ngày hội thể dục thể thao lớn nhất của học sinh toàn quốc, được tổ chức 4 năm/lần, là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khoẻ của học sinh phổ thông".

HKPD_6.jpg
Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu. Ảnh: Đàm Thanh.

Cũng theo ông Sơn, đây là dịp để các em học tập hơn là tìm kiếm giải thưởng, lấy sự thể hiện tốt nhất của bản thân hơn việc thắng thua. Chúng ta cần hướng tới một chiến thắng lớn hơn, đó là chiến thắng chính bản thân mình, vượt lên các giới hạn, nỗi buồn của việc chưa thành công và đón nhận chiến thắng với sự khiêm tốn và học hỏi. Đó mới là chiến thắng lâu dài và thực chất mà hội khỏe này muốn mang lại cho các em.

“Thi đấu tất có thắng có bại, tôi mong các phụ huynh, các thầy, cô trưởng đoàn và huấn luyện viên có thái độ phù hợp và thể hiện tinh thần giáo dục trong mọi trường hợp, không đem cái cay cú và sự mong mỏi thành tích của người lớn thành áp lực, sự hiếu thắng hoặc làm tổn hại tới tinh thần của các em. Đó chính là tinh thần thể thao chân chính và tinh thần giáo dục của HKPĐ”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

HKPD_3.jpg
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu. Ảnh: Đàm Thanh.

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, những năm vừa qua, kinh tế của TP Hải Phòng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, TP Hải Phòng đặc biệt  quan tâm đến các lĩnh vực văn hóa - xã hội; công tác an sinh xã hội đi trước một bước so với phát triển kinh tế và đi đầu cả nước.

Trong 9 kỳ HKPĐ trước đây, đoàn VĐV học sinh thành phố Hải Phòng luôn được xếp trong tốp đầu cả nước, riêng năm 1996 được xếp thứ 2 toàn quốc.

Trong kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 - khu vực 2, tại tỉnh Thái Nguyên vừa qua, đoàn Hải Phòng cũng được xếp thứ 2 với 28 Huy chương Vàng, 28 Huy chương Bạc và 47 Huy chương Đồng.

HKPD_4.jpg
Phó Thủ tướng Lê Thành Long; Thứ trưởng GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ Nguyễn Thị Kim Chi và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao đuốc cho VĐV. Ảnh: Đàm Thanh.
Trải qua hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức đại hội, HKPĐ toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.