- Hơn một năm cho những buổi biểu diễn tại Hà Nội, tối 15/10, show diễn của Lê Cát Trọng Lý đã trở lại, cháy vé, kín chỗ và vẫn được chờ đón nồng nhiệt như ngày nào. Lần này với "Vui thêm", Lý đẹp hơn, chơi xuất sắc hơn và âm nhạc rộng mở hơn.
Khán giả bắt gặp ngoài khán phòng là những bức ảnh chụp chuyến du ca xuyên Việt của Lê Cát Trọng Lý suốt chiều dài đất nước. Từ Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế, tới Yên Bái, Mù Cang Chải .... ở đâu cũng thấy Lý vui tươi, hớn hở như trẻ nhỏ với âm nhạc, nhạc cụ, khán giả và bè bạn xung quanh mình.
Có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho 3 đêm diễn, trong đó có 2 đêm bán vé vào ngày 15 & 1/10, một đêm diễn 17/10 dành cho học sinh tại Trung tâm văn hóa Pháp, Lê Cát Trọng Lý cùng với ekip của mình đã chuẩn bị một sân khấu đặc biệt hơn so với các khu vực tỉnh thành khác. Một chiếc ô tô du lịch thật được đặt chính giữa, với nước sơn xanh biển dịu nhẹ và những chiếc lốp lớn được kê làm ghế ngồi cho cô ca sĩ nhỏ.
Gặp lại khán giả thủ đô sau hơn 1 năm, Lý xinh xắn hơn, ra dáng một cô gái hơn là một "hoàng tử bé" ngày nào. Cô mặc một chiếc áo màu hồng và trang điểm nhẹ. Xung quanh Lý giờ đây không còn là một Nguyễn Nho Trường Sa với tiếng đàn rất "điên", mà là một tổ hợp các nhạc cụ trống, guitar bass, piano, violin, tiếng kèn môi từ các dân tộc trên thế giới.
Lý đã rộng mở hơn, mang vào âm nhạc của mình nhiều thứ hơn, không chỉ là phần ngôn ngữ với tiếng Phạn, tiếng Tây Tạng, những âm thanh cầu kinh, vocal đơn thuần hoặc những tự sự và ngẫm nghĩ.... Với bản phối mới của "Ghen", "Cơn bão nghiêng đêm", "Chênh vênh", cô đã tìm được trong sự phong phú của các nhạc cụ những cách thể hiện mới mẻ, đa dạng, rộn ràng, khốc liệt mà không hề "điên", không làm mất đi màu sắc vốn có của mình.
Trong đêm diễn 15/10, Lý đã chơi gần 20 bài, có những ca khúc quen thuộc như Cười Adam, Nghèo, Lúng ta lúng túng, Ghen, Hương Lạc, Chênh vênh, Cơn bão nghiêng đêm, Bài ca Tây tạng .... có những ca khúc lần đầu được chơi ở Hà Nội như: Con đường lạ, Không tên, Bình minh, Người ôm giấc mơ, Chàng trai Santiago....
Lý cũng đã hát hay hơn nhiều và chơi guitar tốt hơn một chút. Những nỗ lực đáng kể ấy, chỉ cho thấy Lý đang đi lên, tư duy cũng đã có nhiều phát triển mới mẻ. Người ta đã có thể nghĩ rằng từ sân khấu nhỏ bé này, nếu như Lý đã có thể kết hợp một cách tuyệt vời và ổn thỏa mọi thứ: âm thanh, ánh sáng, bố cục, âm nhạc, cộng sự, khán giả.... thì cô ấy hoàn toàn có thể làm được ở những sân khấu lớn hơn. Và vấn đề chỉ là thời gian.
Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire
Khán giả bắt gặp ngoài khán phòng là những bức ảnh chụp chuyến du ca xuyên Việt của Lê Cát Trọng Lý suốt chiều dài đất nước. Từ Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế, tới Yên Bái, Mù Cang Chải .... ở đâu cũng thấy Lý vui tươi, hớn hở như trẻ nhỏ với âm nhạc, nhạc cụ, khán giả và bè bạn xung quanh mình.
Có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho 3 đêm diễn, trong đó có 2 đêm bán vé vào ngày 15 & 1/10, một đêm diễn 17/10 dành cho học sinh tại Trung tâm văn hóa Pháp, Lê Cát Trọng Lý cùng với ekip của mình đã chuẩn bị một sân khấu đặc biệt hơn so với các khu vực tỉnh thành khác. Một chiếc ô tô du lịch thật được đặt chính giữa, với nước sơn xanh biển dịu nhẹ và những chiếc lốp lớn được kê làm ghế ngồi cho cô ca sĩ nhỏ.
Gặp lại khán giả thủ đô sau hơn 1 năm, Lý xinh xắn hơn, ra dáng một cô gái hơn là một "hoàng tử bé" ngày nào. Cô mặc một chiếc áo màu hồng và trang điểm nhẹ. Xung quanh Lý giờ đây không còn là một Nguyễn Nho Trường Sa với tiếng đàn rất "điên", mà là một tổ hợp các nhạc cụ trống, guitar bass, piano, violin, tiếng kèn môi từ các dân tộc trên thế giới.
Lý đã rộng mở hơn, mang vào âm nhạc của mình nhiều thứ hơn, không chỉ là phần ngôn ngữ với tiếng Phạn, tiếng Tây Tạng, những âm thanh cầu kinh, vocal đơn thuần hoặc những tự sự và ngẫm nghĩ.... Với bản phối mới của "Ghen", "Cơn bão nghiêng đêm", "Chênh vênh", cô đã tìm được trong sự phong phú của các nhạc cụ những cách thể hiện mới mẻ, đa dạng, rộn ràng, khốc liệt mà không hề "điên", không làm mất đi màu sắc vốn có của mình.
Trong đêm diễn 15/10, Lý đã chơi gần 20 bài, có những ca khúc quen thuộc như Cười Adam, Nghèo, Lúng ta lúng túng, Ghen, Hương Lạc, Chênh vênh, Cơn bão nghiêng đêm, Bài ca Tây tạng .... có những ca khúc lần đầu được chơi ở Hà Nội như: Con đường lạ, Không tên, Bình minh, Người ôm giấc mơ, Chàng trai Santiago....
Lý cũng đã hát hay hơn nhiều và chơi guitar tốt hơn một chút. Những nỗ lực đáng kể ấy, chỉ cho thấy Lý đang đi lên, tư duy cũng đã có nhiều phát triển mới mẻ. Người ta đã có thể nghĩ rằng từ sân khấu nhỏ bé này, nếu như Lý đã có thể kết hợp một cách tuyệt vời và ổn thỏa mọi thứ: âm thanh, ánh sáng, bố cục, âm nhạc, cộng sự, khán giả.... thì cô ấy hoàn toàn có thể làm được ở những sân khấu lớn hơn. Và vấn đề chỉ là thời gian.
Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire