– Á hậu Lệ Hằng chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Cô cho biết mình sẽ trả lời ứng xử bằng tiếng Việt nếu may mắn lọt vào top 5 của cuộc thi.

Sau khi được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho Á hậu Lệ Hằng đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2016, Unicorp – đơn vị giữ bản quyền cuộc thi đã chính thức tổ chức buổi lễ trao dải băng và thư mời từ BTC cho Lệ Hằng vào chiều ngày 5/12.

Xuất hiện tại buổi lễ công bố, Hoa hậu Phạm Hương đã trực tiếp trao dải băng Miss Universe Vietnam 2016 cho Lệ Hằng kèm theo trọng trách đại diện Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của Dương Trương Thiên Lý – Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam, Thùy Dung Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016,...

{keywords}
Lệ Hằng chính thức là đại diện Việt Nam ở Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thiên Lý khẳng định Lệ Hằng là đại diện tốt nhất cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong thời điểm này: “Từ sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lệ Hằng đã có những bước phát triển tốt, đạt được nhiều yếu tố tích cực, có đủ độ chín về nhan sắc, có ý chí và bản lĩnh của một người đẹp hiện đại. Lệ Hằng toát lên được vẻ đẹp nữ tính, gợi cảm nhưng bên trong là một tinh thần mạnh mẽ, sự tự tin và quyết tâm. Ở cô ấy luôn tràn đầy năng lượng sống và sự tươi mới”.

Khi được nhận dải băng đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2016, Lệ Hằng cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui mừng trước thông tin này. Tôi đã có khoảng thời gian khá dài để chuẩn bị mọi thứ một cách tốt nhất. Với sự nỗi lực của bản thân và từ Unicorp, tôi đang trau dồi các kỹ năng cần thiết và cảm thấy tự tin trong thế sẵn sàng cho cuộc thi sắp tới!”.

Ngoài ra, Lệ Hằng còn cho biết cô tập trung rèn luyện thể lực thật tốt để có thể theo kịp lịch trình dày đặc của cuộc thi và khẳng định giờ đây cô cảm thấy tự tin 100% vào bản thân mình.

Trả lời báo VietNamNet, Lệ Hằng không ngần ngại khẳng định cô đã ấp ủ ước mơ chiến thắng vương miện Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 2015 và đây sẽ là cơ hội để cô hiện thực hóa điều đó. Đồng thời, Lệ Hằng cũng tiết lộ cô sẽ ứng xử bằng tiếng Việt nếu lọt vào top 5 chung cuộc của cuộc thi. 

Nói về lí do sử dụng tiếng mẹ đẻ trong phần thi ứng xử này, Lệ Hằng cho biết cô mong muốn dùng tiếng Việt để bày tỏ một cách trọn vẹn nhất những tâm tư, suy nghĩ của mình, qua đó giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Mặc dù tiết lộ sẽ dùng tiếng mẹ đẻ để ứng xử nhưng Lệ Hằng cũng cho biết cô đã có thời gian học tập, bồi dưỡng tiếng Anh trong thời gian qua. Đại diện Việt Nam cũng cho rằng thành thạo tiếng Anh chắc chắn sẽ là một lợi thế giúp người đẹp Việt có thêm cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ngoài việc rèn luyện tiếng Anh và thể lực, Lệ Hằng còn tham gia các lớp giao tiếp, tâm lý, có chế độ ăn uống tích cực, được huấn luyện catwalk, biểu diễn trước ống kính... Lệ Hằng cũng tiết lộ cô sẽ mang tiết mục đánh đàn Tranh để thể hiện trong phần thi tài năng của mình.

Đặc biệt, năm nay sẽ là lần đầu tiên Unicorp tổ chức cuộc thi thiết kế Quốc phục với gần 100 mẫu thiết kế tham gia dự thi. Sau nhiều vòng tuyển chọn, BTC đã chọn ra được 5 tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành thành phẩm và lựa chọn ra thiết kế xuất sắc nhất cho đại diện Việt Nam trình diễn tại cuộc thi Miss Universe 2016.

Miss Universe lần thứ 65 diễn ra tại Manila, Philippines – quê hương của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2015 từ ngày 13-30/1/2017. 

Bảo Bảo