- Màn trao giải của cặp Lê Hoàng - Ngân Khánh trong đêm Gala Bài hát Việt 2014 tối 23/1 tại TP.HCM để lại nhiều ấn tượng. Một Lê Hoàng bẽn lẽn tay níu chặt vào người Ngân Khánh nhưng khi bị MC Thành Trung trêu đùa đã "nói xoáy" đầy hóm hỉnh..

Bài hát Việt đã đi được một chặng đường khá dài 10 năm. Và dù đây không phải là một chương trình hot thu hút lượng người xem đông đảo nhưng với những người hoạt động âm nhạc nghiêm túc, đặc biệt các tác giả trẻ thì sân chơi này giúp họ có thêm động lực để cho ra những sáng tạo đóng góp cho làng nhạc Việt.

Là người gắn bó với Bài hát Việt từ nhiều năm nay, trước mỗi đêm trao giải quan trọng của năm, MC Anh Tuấn luôn trăn trở và dành thời gian đi tìm người bạn dẫn cùng với mong muốn mang lại một không khí thoải mái, dễ gần với người xem và xóa đi cảm giác khô cứng, khuôn phép mà mọi người vẫn mường tượng lâu nay.

{keywords}
MC Anh Tuấn và MC Thành Trung trong đêm trao giải BHV.


MC Thành Trung được lựa chọn dẫn cùng MC Anh Tuấn trong lễ trao giải Bài hát Việt 2014 và quả thực cặp đôi này đã diễn ăn ý, tung tẩy để lại những tiếng cười thích thú cho nhiều khán giả. Đặc biệt, MC Anh Tuấn cũng khoe khả năng đọc và hát Rap của mình trong một tiết mục kết hợp với Hà Okio.

Nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz được mời đến tham gia phần trao giải như Hoa khôi Lan Khuê, đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Trần Thu Hà, nhạc sĩ Đỗ Bảo, á hậu Diễm Trang, MC Diễm Quỳnh, người đẹp Trương Thị May, nhạc sĩ Đức Trí, hoa hậu Kỳ Duyên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương...

{keywords}
Nhạc sĩ Hoài Sa và Hoa khôi Lan Khuê góp mặt trong đêm trao giải.


Tuy nhiên, màn trao giải của cặp Lê Hoàng - Ngân Khánh để lại nhiều ấn tượng nhất trong mắt người xem. Một Lê Hoàng tỏ ra bẽn lẽn bên tay liên tục níu chặt vào người Ngân Khánh và bị MC Thành Trung trêu đùa là vị đạo diễn rất "có tầm nhìn" bởi "anh ấy đeo kính râm nên chẳng nhìn thấy gì cả".

"Thành Trung có biết tại sao tôi đeo kính không? Tôi đeo là để giấu những giọt nước mắt của mình bởi xem anh dẫn từ đầu chương trình đến giờ tôi muốn khóc quá' - cách nói đùa khá xoáy trêu lại MC Thành Trung của đạo diễn Lê Hoàng nhận được tràng pháo tay lớn của khán giả.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Ngân Khánh.


Phần kết quả giải thưởng không bất ngờ khi ca khúc "Bốn chữ lắm" của tác giả Phạm Toàn Thắng do Trúc Nhân và Thảo Nhi thể hiện được xướng tên trong giải thưởng Bài hát của năm. Đây là tín hiệu vui vì một bài hát được vinh danh tìm ra được tiếng nói chung khi vừa có tính chuyên môn vừa được khán giả yêu thích.

Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường trở thành người hạnh phúc và may mắn nhất khi với "Yêu xa" đã được 3 lần lên sân khấu để nhận giải thưởng của "Hội đồng báo chí bình chọn" (ca  cùng "Bốn chữ lắm" cũng đồng đoạt giải này), giải "Bài hát được khán giả yêu thích nhất", giải "Đam mê và sáng tạo".

{keywords}
Nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Cát Tường có tới 3 lần lên sân khấu nhận giải.


Ở giải thưởng "Nhạc sĩ hoà âm phối khí hiệu quả" đã thuộc về nhóm nhạc Hạc San (ca khúc: Hoang tàn); hạng mục Giải thưởng triển vọng dành cho tác giả Trần Nhật Hà (ca khúc: Có đôi khi, thể hiện: Uyên Linh, hoà âm phối khí: Hoàng Nhật Minh).

Để khuyến khích tính sáng tạo cao trong nghệ thuật, Giải thưởng sáng tạo dành cho bài hát trao cho ca khúc "Ngày khát" của nhạc sĩ Huyền Sambi (thể hiện: Nguyễn Trần Trung Quân, hoà âm phối khí: Khắc Hưng); ở giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn đã thuộc về ca sĩ Uyên Linh.

{keywords}

Giải "Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn" đã thuộc về ca sĩ Uyên Linh.

 

Ở Giải thưởng Cống hiến, nhạc sĩ An Thuyên nhận được giải thưởng của Ban tổ chức còn nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nhận được sự bình chọn của Hội đồng thẩm định và nhà tài trợ. Đây là 2 nhạc sĩ có nhiều năm gắn bó với sự hình thành và phát triển của Bài hát Việt trong suốt 10 năm qua.

Trong đêm trao giải, ca sĩ Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Thu Hà và đặc biệt cặp đôi Trúc Nhân - Thảo Nhi hát lại "Bốn chữ lắm" - ca khúc của năm và nhóm Ayor với ca khúc "Uống trà"... đã mang tới cho khán giả những tiết mục ấn tượng.

Một số hình ảnh trong đêm gala trao giải Bài hát Việt:

{keywords}

Giải thưởng sáng tạo dành cho bài hát trao cho ca khúc "Ngày khát" của nhạc sĩ Huyền Sambi.

{keywords}

"Nhạc sĩ hoà âm phối khí hiệu quả" đã thuộc về nhóm nhạc Hạc San (ca khúc: Hoang tàn).

{keywords}
Vũ Cát Tường và Phạm Toàn Thắng nhận giải "Hội đồng báo chí bình chọn"
cho hai ca khúc "Yêu xa" và "Bốn chữ lắm".

{keywords}
Ê kíp làm nên ca khúc "Bốn chữ lắm" nhận giải Bài hát của năm do hoa hậu Kỳ Duyên trao tặng.

Sơn Hà
Ảnh: Phạm Hoài Nam