Theo ban tổ chức, Lễ hội âm nhạc S2O Songkran sẽ lần đầu tiên ‘chào sân’ khán giả Việt Nam. 

“Chúng tôi sẽ mang đến những khoảnh khắc, trải nghiệm thị giác và màn trình diễn xứng danh “Bữa tiệc ướt át nhất thế giới” của cộng đồng yêu nhạc điện tử sôi động. Thông tin chi tiết BTC chương trình sẽ sớm cập nhật trong thời gian tới”, đại diện chương trình chia sẻ. 

batch dds2o 07.jpg
Lễ hội âm nhạc S2O Songkran thu hút hàng trăm nghìn du khách mỗi năm. 

Lễ hội âm nhạc S2O Songkran được khởi nguồn vào năm 2015 tại Thái Lan. Sự kiện kết hợp sống động lễ hội té nước Songkran truyền thống và không khí tưng bừng của “bữa tiệc” âm nhạc Dance điện tử (EDM). 

Lễ hội dần nổi danh khi mang đến hệ thống công nghệ nhạc nước 360 độ hiện đại có quy mô hàng đầu thế giới và những màn trình diễn cuồng nhiệt của các nghệ sĩ DJ được yêu thích toàn cầu. Sự kiện thu hút đến 100.000 khán giả khắp nơi đến với Thủ đô Bangkok, Thái Lan vào mỗi tháng 4 thường niên.

Sau Covid-19, lễ hội trở lại và mở rộng sự phổ phiến ra toàn thế giới. Hàng loạt gương mặt DJ nổi tiếng góp mặt như ILLENIUM, Jonas Blue, Tiësto và R3HAB mang đến không gian âm nhạc lần lượt qua các địa điểm Tam Á (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) cùng đêm tiệc âm nhạc tại Đài Bắc (Đài Loan).

Lễ hội Songkran mừng năm mới của người Thái diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4, từ lâu đã trở thành dịp thu hút được rất đông khách du lịch mỗi năm, đổ ra đường, dội nước vào nhau cùng lời chúc mừng năm mới "Sawasdee Pee Mai!". 

10 sv.jpg

Các sao Việt từng sang Thái Lan dự lễ hội âm nhạc. 

Songkran là một từ tiếng Phạn, có nghĩa sự dịch chuyển, hàm ý nói đến khoảng thời gian mà mặt trời di chuyển từ cung hoàng đạo Song Ngư đến Bạch Dương, chu kỳ khởi đầu năm mới theo lịch của người Thái. Lễ té nước mang ý nghĩa rửa sạch tất cả những điềm xấu và đón chào một năm mới tốt lành.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ như Nhã Phương, Hoàng Oanh, Hòa Minzy, Thanh Duy Idol, Khởi My, Kelvin Khánh... đã tranh thủ bay sang Thái Lan du lịch và tham dự lễ hội té nước Songkran.

Khôi Nguyên