Lễ hội Saigon Urban Street Fest do Tạp chí artLIVE tổ chức vào ngày 8 - 10/12 tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn với quy mô 30 - 35 nghìn người gồm nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật đường phố.

Dàn nghệ sĩ tham gia sự kiện thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc (Whee! Band, Giana, DUYBI), xiếc và múa (Toàn Lê, Ferenc Heinrich, Quách Thế Nam, Sơn Lương, Felix Minh Ân Nguyễn, Nguyễn Đức Vinh Quang, Balienzz) cùng hội họa (Thảo Xeko).

Trong 3 ngày lễ hội, Whee! Band sẽ trình diễn các bài hát mới trong album phòng thu thứ 2 Ngày tháng năm vừa phát hành. Sau cuộc thi Vietnam Idol 2023, Giana có dịp hát live sản phẩm đầu tiên Yêu đậm âm điệu. Trong khi đó, DUYBI vừa debut đã có dịp ra mắt khán giả với E.P LO2E DOC (love document).

copy of na004468.jpg
Ca sĩ DUYBI.

Học trò nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ với VietNamNet: "Tôi vui khi sắp được giới thiệu các bài hát trong LO2E DOC đến người yêu nhạc trong một lễ hội đường phố đầy phóng khoáng như Saigon Urban Street Fest. Thật tự hào khi là 1 nghệ sĩ biểu diễn của sự kiện. Vì quá lâu mới trở lại sân khấu, tôi có chút hồi hộp nhưng chắc chắn sẽ cố hết sức để phục vụ khán giả vào chiều 9/12 tới".

Bên cạnh âm nhạc, xiếc và múa là nội dung không thể thiếu của nghệ thuật đường phố. Nhóm The Funky Monkeys đến từ Đức cùng các nghệ sĩ Quách Thế Nam, Sơn Luong, Balienzz và Nguyễn Đức Vinh Quang sẽ trình diễn tích hợp xiếc đương đại, hài kịch và nhảy đường phố. Trong khi đó, Felix Minh Ân Nguyễn mang đến tiết mục biểu diễn nghệ thuật chuyển động Straight blade - Cosmos of Dhyana - Core of a Nature.

susf 64.jpg
Sự kiện Saigon Urban Street Fest có nhiều hoạt động tương tác thú vị.

Họa sĩ Thảo Xeko vẽ lần lượt tác phẩm Saigon faithful, Saigon freshSaigon fun trong 3 ngày lễ hội. Người dân, du khách có thể tham gia tương tác vẽ tranh Draw your Dream và tranh doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam. 

Lễ hội đề cao tinh thần giao thoa truyền thống và hiện đại của nghệ thuật đường phố. Ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi cho nghệ sĩ và người trẻ chung đam mê, cùng chia sẻ và sáng tạo, tăng sự gắn kết cộng đồng. Trên diện tích 474m2 của Bưu điện Trung tâm Sài Gòn còn có nhiều hoạt động bên lề khác.

Trích đoạn MV 'Ban ngày nằm mơ' - DUYBI