20h15 tối 1/5, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp 5 châu được tổ chức tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Sự kiện như một bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng với nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo đưa hàng vạn du khách chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Chương trình diễn ra trong 90 phút với sự tham gia của gần 2.500 diễn viên chuyên và không chuyên theo các chủ đề: "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu" và "Carnaval Hạ Long 2023 - Kỳ quan rực rỡ sắc màu". 

Điểm nhấn là chủ đề "Hạ Long rực rỡ kỳ quan" với những màn múa hát nhằm giới thiệu về vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận. 

Nét mới của Carnaval Hạ Long 2023 là thủ pháp nghệ thuật sân khấu cùng công nghệ ánh sáng hiện đại. 

Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục. 

Carnaval Hạ Long 2023 được cấu trúc là một câu chuyện với các yếu tố lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, phát triển... thể hiện Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp, điểm đến hàng đầu châu Á.

Nét mới năm nay ngoài phần diễu hành trên bộ còn có màn diễu hành trên xe bus 2 tầng do các vũ công trong nước và quốc tế tham gia.

Như thường lệ, vào thời khắc kết thúc sự kiện là màn pháo hoa tầm thấp bên bờ biển Bãi Cháy, thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách.

Lễ hội Carnaval là một hoạt động nằm trong chương trình khởi động mùa du lịch 2023. Năm nay, Quảng Ninh phấn đấu thu hút khoảng 15 triệu khách du lịch, trong đó có 2 triệu khách quốc tế.

 Thảo Nguyên