Hải Dương hiện có diện tích trồng cà rốt gần 1.600 ha, sản lượng đạt khoảng 100.000 tấn/vụ. Hiện nay, 80% sản lượng cà rốt của tỉnh là xuất khẩu các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Trung Đông, EU, Malaysia, Singapore...

{keywords}
{keywords}
 

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết: Cà rốt là một trong những nông sản tiêu biểu của địa phương, có giá trị kinh tế, thương hiệu quốc gia. Trong những năm qua, cà rốt Hải Dương đã được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận. Tổ chức lễ hội nhằm nâng cao hình ảnh cà rốt và tạo ra một điểm tham quan vùng nông sản mới. Lễ hội cũng là dịp cầu mong mùa vụ tiếp theo được mưa thuận, gió hòa, cà rốt bội thu, được mùa, được giá.

Tại lễ hội, phần hấp dẫn nhất là thi thu hoạch cà rốt với 5 đội thi. Mỗi đội thi được giao thu hoạch tại một luống cà rốt trong thời gian 5 phút. Đội nào thu hoạch được nhiều, củ to, đẹp nhất sẽ được trao thưởng.

Ngoài ra, việc thu hoạch phải đúng theo quy trình, kỹ thuật, cà rốt không được gãy hoặc trầy xước và phải được sắp đặt ngay ngắn tại luống trồng.

{keywords}

Không khí tưng bừng trên đồng ruộng

{keywords}
Một du khách của đội thi số 2 tỏ ra sành sỏi với quy trình nhổ cà rốt truyền thống
{keywords}
Nghệ sỹ Bình Trọng hoá nông dân cần mẫn lựa cà rốt đẹp để thi
{keywords}
Du khách người Hàn Quốc khoe với lãnh đạo tỉnh Hải Dương thành quả mình thu được
{keywords}
Thành viên của các đội thi được tặng 1 củ cà rốt hảo hạng và quà lưu niệm
{keywords}
Niềm vui của người thắng cuộc
{keywords}
 
{keywords}

 Sau phần hội, Hải Dương đã tổ chức rước cà rốt về đền Tam Phủ. Đền toạ lạc ngoài bãi sông Thái Bình. Nghi lễ là nhằm bày tỏ lòng biết ơn  thiên nhiên, trời đất và cầu mong thần linh phù hội cho những vụ mùa bội thu.


Độc đáo cây hương 'khổng lồ' ở Hải Dương thắp tết Nhâm Dần 2 ngày không hết

Độc đáo cây hương 'khổng lồ' ở Hải Dương thắp tết Nhâm Dần 2 ngày không hết

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương thông thường, làng nghề ở xã Phúc Thành (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) còn nổi tiếng với loại hương 'khổng lồ' cao lên tới gần 2m bằng phương pháp thủ công, đốt 2 ngày chưa hết.