img 21551.jpg
 Toàn cảnh “Lễ Khai giảng và Đại nhạc hội Chào tân sinh viên K17”

Chia sẻ tại Lễ khai giảng, thầy Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, nhà trường tự hào về các tân sinh viên K17 và tin rằng các em có khả năng vượt qua mọi thách thức trong học tập tại Đại học Đại Nam

“Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc và học tập từ mọi trải nghiệm. Đừng ngại bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân, hãy kết bạn, tham gia vào các CLB, các hoạt động xã hội và trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống”, thầy Sơn cũng nhắn nhủ thế hệ trẻ, “Hãy đặt lòng yêu nước lên hàng đầu, mong các em sẽ giữ vững những giá trị truyền thống. Hãy tận dụng thời gian đại học để phát triển bản thân”. 

img 21562.jpg
Chủ tịch Hội đồng trường Đại Nam Lê Đắc Sơn đánh trống khai giảng năm học 2023 - 2024 và chào đón hơn 5.300 tân sinh viên K17

Lễ khai giảng năm học mới tại trường Đại học Đại Nam gây ấn tượng bởi màn diễu hành đặc biệt của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và gần 300 thầy cô giáo đại diện cho 1.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên đến từ khối Kinh tế, Sức khỏe, Kỹ thuật - Công nghệ, Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ, Khoa học cơ bản…

img 21573.jpg
 Màn “ra quân” chào tân sinh viên ấn tượng của đội ngũ cán bộ, giảng viên

Đại diện Nhà trường chia sẻ: Mỗi khối ngành trong trường đại diện cho “một tia nắng mặt trời rực rỡ”, mang màu sắc riêng biệt của từng khối ngành. Cùng chung tình yêu với trường Đại học Đại Nam, họ đã tụ lại để trở thành một tập thể đoàn kết, luôn đồng lòng, đồng sức vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tỏa sáng.  

Thầy Nguyễn Minh Phúc - giảng viên thỉnh giảng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm bày tỏ: “Tôi đã được tham dự một chương trình khai giảng đúng nghĩa, xúc động và đầy tính nhân văn”. 

Điểm nhấn của chương trình còn là các tiết mục nghệ thuật được đầu tư biên đạo và dàn dựng công phu, đặc sắc do hơn 500 cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường biểu diễn. 

img 21584.jpg
15.000 khán giả bất ngờ trước tiết mục nhảy sôi động đến từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường

Chương trình còn có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như: Hoa hậu Lương Thùy Linh (giảng viên trợ giảng trường Đại học Đại Nam), ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ Trúc Nhân, DJ Mie…

img 21595.jpg
 Dàn nghệ sĩ “khuấy đảo” sân khấu Đại nhạc hội trường Đại học Đại Nam

Trường Đại học Đại Nam là một cơ sở đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực với 24 ngành đào tạo đại học chính quy, 05 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ, 01 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ. Đến nay, trường Đại học Đại Nam đã và đang có hơn 35.000 sinh viên, học viên theo học. Trong đó, hơn 22.000 sinh viên, học viên đã tốt nghiệp ra trường; 15.000 sinh viên đang theo học.

Từ năm học 2023 - 2024, trường Đại học Đại Nam rút ngắn thời gian đào tạo còn 3 – 3,5 năm tùy từng ngành học, riêng ngành Y khoa giữ nguyên thời gian đào tạo 6 năm. Tốt nghiệp sớm giúp sinh viên tiết kiệm tài chính sinh hoạt, nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tiết kiệm thời gian học lên các trình độ cao hơn.

Với sứ mệnh “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”, trường Đại học Đại Nam luôn đề cao quan điểm: “Việc gì có hại đến người học dù nhỏ nhất cũng không được làm, việc gì tốt nhất cho người học thì hết lòng, hết sức”. 

Bích Đào