Theo Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, dự kiến tổng số đại biểu, du khách, nhân dân tham gia là gần 10.000 người trong đó lực lượng diễu binh, diễu hành biểu dương, nghệ sĩ, diễn viên, ekip nghệ thuật là khoảng 4.000 người. Chương trình có tổng thời lượng dự kiến 130 phút, trong đó 90 phút truyền hình trực tiếp trên kênh QTV1, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ninh.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định bắn pháo hoa nổ tầm cao và giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản xin phép các cấp có thẩm quyền, thống nhất nội dung bắn pháo hoa theo kịch bản tổng thể trong chương trình đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

Màn pháo hoa tầm cao tại Quảng trường 30/10 (TP. Hạ Long) 

Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chương trình Lễ kỷ niệm là hoạt động quan trọng, ý nghĩa nhất trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Các tiểu ban và các đơn vị, địa phương liên quan đang nỗ lực triển khai các nội dung, đảm bảo Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí; đồng thời thể hiện và tạo sức lan tỏa cho những giá trị về bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, thành tựu của tỉnh Quảng Ninh trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển.

TP. Cẩm Phả - một trong những trung tâm công nghiệp, cảng biển hiện đại của tỉnh Quảng Ninh

Hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, Quảng Ninh đang triển khai một loạt các chương trình hoạt động, thi đua chào mừng, như: Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn, đáp nghĩa; Tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của cán bộ, đảng viên, người có công với cách mạng; Lễ gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh; Triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; Liên hoan “Tiếng hát Khu dân cư”.

Tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Cuộc thi sáng tác tác phẩm âm nhạc, tác phẩm văn học nghệ thuật, tác phẩm báo chí, điêu khắc nghệ thuật; Sáng tác logo, tranh cổ động tuyên truyền và sáng tác bộ nhận diện tỉnh Quảng Ninh; Tổ chức sản xuất, xuất bản ấn phẩm báo chí, sách ảnh, sản xuất phim, MV ca nhạc.

Trong đó, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện bộ phim truyền hình 7 tập có tên là “Bình minh đang lên”. Với thời lượng 45 phút mỗi tập, bộ phim quảng bá những hình ảnh tươi đẹp về tỉnh Quảng Ninh gắn với hai ngành nghề kinh tế mũi nhọn của tỉnh là du lịch và khai thác than. Phim quy tụ nhiều diễn viên có tên tuổi của Điện ảnh Việt hiện nay.

Minh Ngọc