NSND Diệp Lang qua đời ngày 11/3 tại bang California, Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi. Vợ ông - bà Thu Phong cùng các con cháu tổ chức hậu sự cho ông tại Mỹ. 

NSƯT Ngọc Huyền cùng các nghệ sĩ làm lễ tưởng niệm cho NSND Diệp Lang tại Việt Nam. 

Tại Việt Nam, đạo diễn Xuân Phước, NSƯT Ngọc Huyền và danh ca Châu Thanh - học trò của NSND Diệp Lang cùng tổ chức buổi tưởng niệm và cầu siêu cho NSND Diệp Lang. 

Lễ tưởng niệm diễn ra từ 9h-22h ngày 17/3 tại chùa Tường Nguyên (TP.HCM) với các nghi thức gồm: Khóa lễ cúng Phật, tiến linh an vị, lễ viếng, cầu siêu. Đây cũng là nơi tổ chức lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng hồi tháng 3/2022. 

Trong bản thông tin lễ tưởng niệm, ban tổ chức cho biết không nhận vòng hoa, miễn phúng điếu. An ninh, trật tự sẽ được siết chặt. "Để buổi lễ được trang nghiêm và thanh tịnh, yêu cầu không YouTuber, TikToker, Facebook streamer và quay phim", đại diện gia đình cho biết.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi một bộ phận khán giả vừa qua gây náo loạn, mất trật tự tại đám tang NSƯT Vũ Linh. Trong đó, vài streamer có hành động quay lén, giật tít câu view và đăng tải sai thông tin khiến gia đình cố nghệ sĩ bức xúc. 

Trong ngày tiễn đưa Vũ Linh tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, một bộ phận quá khích thậm chí còn leo lên nhiều mộ phần để ghi hình, trong đó có mộ của NSƯT Thanh Kim Huệ bị hư hỏng nặng. 

NSND Diệp Lang qua đời sau một cơn đau tim. 

Tại Mỹ, tang lễ của nghệ sĩ cải lương Diệp Lang diễn ra ngày 15/3 lúc 11h tại chùa Viên Quang (San Marcos). Linh cữu được đặt tại Cypress View Mortuay, tiểu bang California.

Tới 11h ngày 16/3, linh cữu của nghệ sĩ được hỏa táng. Linh vị của ông sẽ được đặt tại chùa Viên Quang. Gia đình nghệ sĩ thông báo không nhận phúng điếu.

NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, quê gốc ở Châu Thành, Đồng Tháp. Ông được giới mộ điệu cải lương biết tới và hâm mộ qua các vai hội đồng Thăng trong Đời cô Lựu, hội đồng Dư trong Tiếng hò sông Hậu hay vở diễn Tô Ánh Nguyệt, Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tiếng sóng Rạch Gầm, Tâm sự Ngọc Hân...

NSND Diệp Lang hát 'Bông hồng cài áo'