Tối 4/4, ca sĩ Lê Việt Anh công bố album Khung trời khác. Đây vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhưng được làm mới và khác so với các bản thu âm đã có.

Lê Việt Anh tâm sự luôn muốn tìm tòi những điều độc đáo để giữ cho mình được "trẻ" mãi.

"Tôi muốn chinh phục một ngọn núi mới. Đó là làm khác đi, làm mới những bản tình ca đã sớm đi vào lòng người nghe từ lâu, nhưng qua một màu sắc khác, xúc cảm khác, lăng kính khác", nam ca sĩ nói.

ktk lva184921.jpg
Lê Việt Anh và nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Theo giọng ca Hà Nội, để làm mới âm nhạc của Đỗ Bảo, anh và cả nhóm sản xuất phải làm việc cùng nhau suốt gần hai năm.

Tại họp báo, nhạc sĩ Đỗ Bảo bày tỏ bất ngờ về sự trưởng thành của Lê Việt Anh. 

“Từ dự án nhạc kịch Sóng, tôi đã thấy Lê Việt Anh có sự thay đổi. Nhưng tới album Khung trời khác, Lê Việt Anh thay đổi hoàn toàn, từ âm nhạc tới vẻ ngoài. Nghe album, tôi trân trọng sức làm việc của các bạn. Tôi thấy âm nhạc của mình thật khác. Ê-kíp không làm nhạc của Đỗ Bảo theo cách thông thường mà qua lăng kính của người trẻ”, Đỗ Bảo chia sẻ.

Được “cha đẻ” của các tác phẩm trong album khen, ca sĩ Lê Việt Anh thể hiện niềm vui nhưng không quên “tố” đàn anh. 

“Tôi rất cảm ơn sự ghi nhận của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhưng thú thật tôi từng mời Đỗ Bảo hợp tác trong dự án trước nhưng anh từ chối. Nhưng tôi không bỏ cuộc, không vì thế mà bớt yêu âm nhạc của Đỗ Bảo”, Lê Việt Anh chia sẻ. 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo khẳng định đã tìm ra người bạn trong hành trình sáng tác của mình: “Việt Anh đã phá bỏ bức tường, đi xuyên qua vùng khó mà không phải ca sĩ nào cũng dám làm”.

ktk lva190353.jpg
Hai mẹ con ca sĩ Thanh Lam tại họp báo ra mắt album của Lê Việt Anh.

Nghe ca khúc Bức thư tình thứ 2 trong album Khung trời khác, Hồ Quỳnh Hương không khỏi bất ngờ khi Việt Anh thể hiện rất tươi mới. 

“Việt Anh hát Bức thư tình thứ 2 có sức trẻ. Tình yêu gửi cho nhau không chỉ lãng mạn mà còn có cả niềm tin yêu trong đó”, nữ ca sĩ nhận xét.

Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sĩ Hà Nội về những bài hát do chính nhạc sĩ Hà Nội sáng tác. Sự đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc vì cũng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Tràng An, cùng trải qua những miền ký ức tuổi thơ và năm tháng thanh xuân ở đó, thế nên Lê Việt Anh hát nhạc Đỗ Bảo “ngấm” và “thấm” như chính hơi thở, tự nhiên như vẻ đẹp vốn có của Thủ đô.

Album Khung trời khác gồm 7 ca khúc do Lê Việt Anh hát, nhưng lại có tới 8 track, đó cũng là sự khác biệt. Bởi trong 7 bài hát đó, có một bản đơn và một phiên bản Lê Việt Anh song ca với NSND Thanh Lam, bài Cầu vồng đêm mưa.

Đó cũng là bài hát mở đầu album (đơn ca) và kết thúc album (song ca), như một thông điệp ý nhị: Trong cuộc sống, luôn có điều bất ngờ thú vị, giống trong một cơn mưa, cầu vồng thường xuất hiện đơn lẻ, nhưng đôi lúc có tới tận hai cầu vồng.

Ca sĩ Lê Việt Anh hát tại họp báo:

Ảnh: BTC