Screen Shot 2024 07 22 at 18.45.42.png
Poster phim "Mưa trên cánh bướm" với nữ chính Tú Oanh. Ảnh: Variety. 

Các trang tin tức uy tín hàng đầu thế giới vừa đồng loạt đưa tin Don't Cry Butterfly (Mưa trên cánh bướm) của Việt Nam tham gia tranh giải Phim đầu tay xuất sắc và chiếu trong hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81, diễn ra từ 28/8 -17/9 tại Italy. 

Tác phẩm đầu tay do nhà làm phim nữ Dương Diệu Linh làm đạo diễn và viết kịch bản với diễn xuất của diễn viên Tú Oanh trong vai chính. Mưa trên cánh bướm lấy bối cảnh ở Hà Nội, kể về một phụ nữ trung niên (Tú Oanh đóng) tìm đến thầy bùa online với mong muốn khiến người chồng ngoại tình hồi tâm chuyển ý nhưng vô tình đánh thức một thế lực siêu nhiên bí ẩn trong chính căn nhà của mình.

Theo công bố từ LHP Venice năm nay, Mưa trên cánh bướm là 1 trong 7 phim truyện đầu tay tranh giải International Critics’ Week (Settimana Internazionale della Critica). Cách đây 10 năm, tại Liên hoan phim Venice lần thứ 71, Việt Nam cũng có tác phẩm dự tranh hạng mục này là Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. 

Đây là phim điện ảnh đầu tiên diễn viên Tú Oanh thủ vai chính được chọn đi liên hoan phim quốc tế. Trước đó, chị từng tham gia phim điện ảnh Tướng về hưu năm 1988 nhưng được biết đến nhiều hơn qua các bộ phim truyền hình mà gần nhất là Mình yêu nhau, bình yên thôi đang phát sóng trên VTV. Đáng chú ý, Bùi Thạc Phong - con trai thứ hai của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và diễn viên Tú Oanh cũng góp mặt trong Mưa trên cánh bướm. 

le vu long .jpg
Lê Vũ Long trong phim "Vợ ba". Ảnh: ĐPCC

Ngoài Tú Oanh - bà Bích của Hương vị tình thân, phim còn có sự góp mặt của diễn viên Lê Vũ Long. Xuất thân là nghệ sĩ múa nhưng anh nổi tiếng với vai Phong 'lãng tử' trong phim Xin hãy tin em. Anh từng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 nhờ vai Phiên trong Người đàn bà mộng du. Gần nhất anh tham gia phim Vợ ba công chiếu năm 2018 nhưng sớm bị rút khỏi rạp. Như vậy sau 6 năm Lê Vũ Long mới trở lại màn ảnh. 

Trích phim "Xin hãy tin em" (Nguồn: VTV Giải trí)

Quỳnh An