“Cuộc điều tra sơ bộ của quân đội cho thấy bên bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel không phải là người Lebanon”, kênh truyền hình Al-Hadath dẫn lời Thủ tướng Lebanon cho biết hôm nay (9/4). Ông Mikati nhấn mạnh, theo kết quả điều tra, “đó là phản ứng đối với hành động gây hấn của Israel ở các vùng lãnh thổ của Palestine và ở Dải Gaza”.

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati. Ảnh: AP

“Chúng tôi phản đối bất kỳ sự leo thang quân sự và bất kỳ hoạt động gây bất ổn nào vào Lebanon”, ông Mikati nói. “Hành động gây hấn của Israel đối với Lebanon là vi phạm chủ quyền. Điều đó là không thể chấp nhận được, chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề này lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, người đứng đầu Chính phủ Lebanon cho biết.

Trước đó, nguồn tin từ quân đội Israel (IDF) cho biết, hôm 6/4 ít nhất 34 tên lửa được phóng từ miền Nam Lebanon vào miền Bắc Israel, trong đó 25 quả đã bị hệ thống phòng không đánh chặn.

Ngay sau đó, các máy bay quân sự của Israel đã ném bom xuống Dải Gaza vào đầu giờ sáng 7/4, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc nhóm Hamas của Palestine phóng hàng chục tên lửa từ lãnh thổ Lebanon vào nước này.