- Ông chủ người Thái tưởng thưởng cho HLV Claudio Ranieri bằng một hợp đồng 4 năm, trị giá 15 triệu bảng, sau khi giúp Bầy cáo vô địch NH Anh một cách ngoạn mục.

Theo tờ The Sun, Chủ tịch Vichai Top Srivaddhanaprabha đã có động thái rõ ràng, "trói chặt" thuyền trưởng Ranieri, trước những tin đồn LĐBĐ Ý muốn mời nhà cầm quân này về nắm Thiên thanh cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 tới đây.

Cụ thể, người đứng đầu Leicester City đã quyết định tăng lương gấp đôi cho nhà cầm quân 64 tuổi, từ 30.000 bảng/tuần lên 60/000 bảng tuần. Cùng theo đó là một hợp đồng có thời hạn 4 năm, lương 3 triệu bảng/mùa, với con số tổng là 15 triệu bảng, bao gồm cả tiền thưởng.

{keywords}

Cuộc đời HLV Ranieri sang trang sau khi lên ngôi cùng Bầy cáo

Công việc còn lại giờ đây là soạn thảo hợp đồng và vào tháng 9 tới đây đôi bên sẽ chính thức đặt bút ký gia hạn.

Phó chủ tịch Top Srivaddhanaprabha, cũng là con trai của Chủ tịch CLB, nói với SunSport: "Chắc chắn vào cuối mùa giải chúng tôi sẽ ngồi lại nói chuyện với ông ấy. Giờ chúng tôi vẫn còn 1 trận quan trọng ở phía trước. Tôi muốn những người làm việc cho tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Ông ấy xứng đáng được trọng thưởng".

Không chỉ lo giữ chân người thuyền trưởng, lãnh đạo CLB còn tập trung giữ quân. Ông Top nói: "Chúng tôi sẽ cố gắng mọi thứ có thể để xây dựng một đội bóng làm sao để các cầu thủ đều muốn ở lại và chơi hết mình.

NH Anh có nhiều quy định và quy tắc về cách chi tiêu. Chúng tôi không thể bì với những MU, Man City hay Chelsea. Nhưng tại đây, các cầu thủ đã chơi gắn kết cùng nhau, nếu họ đến một chốn khác, có thể họ sẽ không đạt được phong độ như vậy nữa.

Claudio cũng sẽ giải thích mọi thứ với cầu thủ. Tiền chỉ là một chuyện. Chúng tôi sẽ nói về hợp đồng với các cầu thủ trong mùa hè".

L.H