Chiều nay, đại tá Võ Văn Dương, Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan công an tỉnh đã phát hiện 9 người tung tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook, liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona.

Trong số 9 trường hợp, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã củng cố hồ sơ 5 trường hợp, buộc gỡ thông tin không chính xác 2 trường hợp và, xử phạt hành chính 5 triệu đồng 2 trường hợp gồm: Trần Văn Danh (SN 1996, trú huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) và Phạm Thị Tuyết Linh (SN 1994, trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

{keywords}
Thông tin thất thiệt Trần Văn Danh đăng trên Facebook
{keywords}
Công an làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng thông tin không đúng liên quan đến virus corona

Cụ thể, ngày 7/2, Trần Văn Danh sử dụng tài khoản Fcebook đăng tải dòng trạng thái "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn". Trong thời gian ngắn, hơn 4.000 lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ thông tin.

Tương tự, ngày 31/1, Phạm Thị Tuyết Linh đăng trên Facebook nội dung: 1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha.

“Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời 2 người này lên làm việc, yêu cầu gỡ thông tin và quyết định xử phạt mỗi trường hợp 5 triệu đồng” - đại tá Dương thông tin.

Cũng theo đại tá Dương, trong số 9 người tung tin giả, có trường hợp chồng xích mích với vợ nên lên Facebook đăng tin ví vợ như virus corona.

“Trường hợp này, Công an TP Quảng Ngãi đã mời người chồng lên làm việc và đã nhắc nhở, kiểm điểm, cảnh cáo đối với người chồng”, đại tá Dương nói thêm.

Tính đến ngày 10/2, tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV. Quảng Ngãi đang theo dõi, cách ly 255 người có yếu tố dịch tễ, trong đó, cách ly tại các doanh nghiệp 242 người, cách ly tại nơi lưu trú 13 người.

Đến nay toàn tỉnh đã xử lý khử khuẩn 706/789 trường học, 189/235 cơ sở doanh nghiệp, chợ…

Danh tính người bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng dịch virus corona ở Lạng Sơn

Danh tính người bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng dịch virus corona ở Lạng Sơn

 Bà N.T.D. (44 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang bị công an truy tìm khi bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng dịch do virus corona tại Trung đoàn 123. 

Lê Bằng