- Ngôi sao của "Inception" kiếm được 77 triệu đô la trong 1 năm còn thuyền trưởng Jack chỉ kiếm được 50 triệu đô. 


Leonardo DiCaprio và Johnny Depp nắm giữ 2 vị trí cao nhất trong danh sách những nam diễn viên được trả thù lao cao nhất Hollywood của tạp chí Forbes. Cả hai bộ phim Leonardo DiCaprio tham gia năm qua là Shutter Island Inception đều có doanh thu ngất ngưởng (tổng doanh thu của 2 phim là trên 1 tỉ đô). Chính vì thế anh từ vị trí thứ 5 của năm ngoái thăng hạng lên vị trí số 1 của năm nay.

"Cướp biển 4" - Johnny Depp

Tạp chí này thống kê thu nhập của các ngôi sao từ 1/5/2010 đến 1/5/2011. Do vậy, thu nhập của Johnny Depp từ "Cướp biển 4" không được tính đến do phim này tới cuối tháng 5 mới phát hành. Vì cách tính này nên Depp từ ngôi á quân của năm 2010 đã phải chịu đứng sau Leo dù "Cướp biển 4" thu về tới trên 1 tỉ đô la và Depp được hưởng rất nhiều thù lao cũng như lợi nhuận từ phim này. "Alice in Wonderland", một bộ phim khác mà Depp đóng vai chính cũng thu về hơn 1 tỉ đô la nhưng đã được phát hành từ tháng 3 năm trước.

Leonardo DiCaprio

Trong khi đó, diễn viên hài Adam Sandler về vị trí thứ 3 với 40 triệu đô la. Adam Sandler được Forbes đánh giá là ngôi sao có thu nhập đảm bảo và ổn định nhất Hollywood dù rằng các phim anh tham gia có bị giới phê bình ghẻ lạnh thì khán giả vẫn cứ mua vé ầm ầm. Đứng sau Adam là Will Smith (36 triệu đô) và Tom Hanks (35 triệu đô). Nhờ việc tham gia lồng tiếng cho phần 3 bộ phim hoạt hình ăn khách Toy Story mà Tom Hanks vẫn vững chắc ở top 5. Trong khi đó Will Smith lại tập trung vào phát triển thương hiệu gia đình.

Hoàng Vy - (Theo BBC News, JJ)