Lewandowski trở thành cầu thủ mới nhất ở Bundesliga (Đức) tham gia cuộc chiến chống lại virus Corona. Cụ thể, tuyển thủ Ba Lan, đang chơi cho Hùm xám đã cùng vợ ủng hộ 1 triệu euro phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Lewandowski có hành động đẹp, chung tay cùng nước Đức chống Covid-19

Số tiền này được chuyển vào quỹ Cùng nhau đá bay Corona (#WeKickCorona) được 2 đồng đội của anh là Leon Goretzka và Joshua Kimmich – mỗi người cũng đóng góp 500.000 euro, phát động vào hôm thứ Sáu, 20/3 chung tay cùng nước Đức chống Covid-19.

Một số cầu thủ quốc tế Đức và Bundesliga khác như Leroy Sane, Mats Hummels, Julian Draxler, Jonas Hector, Benedikt Howedes và Sebastian Rode đã tham gia và đóng góp thêm 1,61 triệu euro.

Lewandowski có những lời gửi gắm đoàn kết cũng như khuyên mọi người hãy tuân thủ mọi yêu cầu của những nhà chức trách trong quá trình phong chống Covid-19: “Hôm nay, tất cả chúng ta đều là một đội. Hãy mạnh mẽ trong cuộc chiến này.

Nếu chúng ta có thể giúp một ai đó, hãy làm điều đó. Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, vì thế mọi người hãy tuân thủ mọi hướng dẫn và yêu cầu của đội ngũ y tế và chính quyền. Hãy thể hiện trách nhiệm của mình”.

Theo ESPN, số tiền các cầu thủ cùng nhau chung tay sẽ được chuyển đến các ngân hàng thực phẩm địa phương, thiết bị y tế trong bệnh viện, ngân hàng máu hoặc nhà tạm trú, những nơi cần được giúp đỡ khẩn cấp trong cuộc chiến Covid-19 ở Đức.

L.H