Trong năm 2016, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ tung ra 2 mẫu smartphone cao cấp, đầu bảng với hy vọng đảo ngược được kết quả kinh doanh đang tụt dốc của mình.

Năm 2015, hai mẫu smartphone mới là G4 và v10 đã không thành công về mặt thương mại như kỳ vọng của LG. Không thể cưỡng nổi xu thế chung của thị trường, kết quả kinh doanh của LG cũng vì thế mà khá ảm đạm.

{keywords}
LG V10 ra mắt tháng 10/2015

Hôm qua, hãng này tiết lộ mảng di động đã thua lỗ tới 43.8 tỷ won (36.4 triệu USD) trong quý IV/2015. Đây là một sự sụt mạnh so với mức lãi 56 triệu USD mà mảng này đạt được cùng kỳ năm 2014.

Xét cả năm 2015, LG xuất xưởng được 59.7 triệu máy, tăng nhẹ so với con số 59.1 triệu chiếc xuất xưởng năm 2014. Như vậy là tổng lượng máy bán ra thì tăng lên, trong khi lợi nhuận thu về lại giảm mạnh, đồng nghĩa với hiệu quả kinh doanh của hãng đang rất có vấn đề.

"LG đang phải đối mặt với cùng một thử thách mà các đối thủ khác như HTC, Motorola, Sony và Microsoft cũng đang phải chịu đựng. Apple và Samsung quá áp đảo thị trường tới mức khoảng trống chừa lại cho các thương hiệu khác gần như không còn. Tình hình năm nay sẽ chỉ càng căng thẳng hơn, khi mà các đối thủ của LG cũng đều tăng cường model cao cấp trong danh mục của mình. Bên cạnh đó, cuộc chiến về giá sẽ trở nên quyết liệt hơn", các chuyên gia nhận định.

{keywords}
LG g4 không thành công như kỳ vọng

Về phần mình, chiến lược này cũng sẽ được LG áp dụng triệt để. Hãng sẽ công bố 2 smartphone đầu bảng trong năm 2016 này, một trong số đó là G5, hậu duệ của G4. Dù được giới chuyên môn đánh giá khá tích cực nhưng G4 vẫn hoàn toàn lép vế trước iPhone hay Samsung Galaxy. Đầu tháng 1 vừa qua, LG xác nhận hãng sẽ công bố một "smartphone đầu bảng" tại triển lãm MWC 2016 diễn ra vào tuần cuối tháng 2 tại Barcelona, song thông tin cụ thể về sản phẩm không được chia sẻ.

Tháng 10 năm ngoái, LG trình làng smartphone V10 cao cấp, một con dế 2 màn hình với nhiều tính năng độc đáo. Đến tháng 12, LG cho biết đã bán được 450.000 chiếc tại Mỹ trong chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên, rõ ràng là sự chú ý của người dùng bình thường dành cho V10 không nhiều.

LG cũng cho biết có thể ra mắt một dòng điện thoại mới vừa tiền hơn trong 2016 để thu hút những người dùng eo hẹp về tài chính. Đây cũng là chiến lược mà Samsung, HTC đang theo đuổi. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra những con dế có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn cung cấp những tính năng tương tự như smartphone đắt tiền.

T.C

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: