Lịch thi đấu bảng E của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Trực tiếp
22/7/2023 08:00 Mỹ 3-0 Việt Nam Xem chi tiết
23/7/2023 14:30 Hà Lan 1-0 Bồ Đào Nha Xem chi tiết
27/7/2023 08:00 Mỹ 1-1 Hà Lan Xem chi tiết
27/7/2023 14:30 Bồ Đào Nha 2-0 Việt Nam Xem chi tiết
01/8/2023 14:00 Bồ Đào Nha 0-0 Mỹ THQH, VTVcab, TV360, HTV Thể thao
01/8/2023 14:00 Việt Nam 0-7 Hà Lan THQH, VTVcab, TV360, HTV Thể thao

Sau trận chào World Cup, với thất bại 0-3 trước ĐKVĐ Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán ĐT nữ Bồ Đào Nha, đội cũng lần đầu tiên giành vé tham dự.

Trước đó ở trận ra quân, Bồ Đào Nha chỉ để thua đương kim Á quân Hà Lan 0-1, cho thấy đội bóng này có sự chuẩn bị rất kỹ cho World Cup 2023. Xét về thể hình, thể lực và thứ hạng trên BXH FIFA, Bồ Đào Nha đều được đánh giá cao hơn tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hiểu biết nhất định về bóng đá Bồ Đào Nha, Huỳnh Như và các đồng đội sẵn sàng làm nên cơn địa chấn.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng gây địa chấn trước Bồ Đào Nha

Tin vui với HLV Mai Đức Chung là các trụ cột Thanh Nhã, Chương Thị Kiều, Dương Thị Vân, Hải Yến đều bình phục hoàn toàn, có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng đá chính ở trận gặp Bồ Đào Nha. 

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định sẽ trực tiếp trả khoản tiền thưởng trị giá 30.000 USD cho các cầu thủ thay vì thông qua liên đoàn. Sau quá trình đấu tranh của các cầu thủ thông qua Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro), FIFA quyết định sẽ chuyển trực tiếp số thưởng trị giá 30.000 USD cho các cầu thủ thay vì thông qua các liên đoàn.

FIFA chuyển số tiền này đến từng cầu thủ góp mặt ở World Cup nữ. Đây cũng là lần đầu tiên các nữ cầu thủ được trả trực tiếp số tiền thưởng khi tham gia giải đấu.

Trước khi có cấu trúc trả khoản tiền mới, việc các liên đoàn có phân phối số tiền trên cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào các liên đoàn", tờ Mail Sport viết.Trong khi đó, nhận xét về quyết định này của FIFA, cầu thủ Alex Morgan của tuyển nữ Mỹ cho biết: “Sự thay đổi này của FIFA đã giúp ích rất nhiều cho các nữ cầu thủ ở khắp toàn cầu.

Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể làm thay đổi cuộc đời rất nhiều nữ cầu thủ. Đây là sự thành công rất lớn của chúng tôi, khi đòi được từ FIFA quyền lợi cho các nữ cầu thủ dự World Cup”.

Tuy nhiên, quyết định bất ngờ này của FIFA đã nhận về sự phản đối của một số liên đoàn như Anh và Đức.Trước đó, theo thông báo của FIFA, mỗi cầu thủ tham dự World Cup 2023 sẽ được thưởng tối thiểu 30.000 USD và con số này sẽ còn tăng thêm nếu đội bóng của họ tiến sâu tại giải.

Trước khi bước vào tranh tài tại kỳ World Cup lần đầu tiên tham dự, HLV Mai Đức Chung có hai trận giao hữu rất chất lượng, gặp chủ nhà New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (14/7).

Đây chính là những bước chuẩn bị cuối cùng của Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup nữ 2023.

Danh sách chính thức của Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023

Thủ môn (3): Trần Thị Kim Thanh (TP HCM), Khổng Thị Hằng (TKS Việt Nam), Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội)

Hậu vệ (9): Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu (TP HCM), Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh (Hà Nội), Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương (TKS Việt Nam), Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thuý Nga (Thái Nguyên)

Tiền vệ (7): Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Thị Thuỳ Trang (TP HCM), Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo (Hà Nội), Dương Thị Vân (TKS Việt Nam)

Tiền đạo (4): Huỳnh Như (Lank FC), Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa (Hà Nội), Nguyễn Thị Thuý Hằng (TKS Việt Nam).

Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải FIFA World Cup Nữ 2023, VMG Media và Truyền Hình Quốc Hội Việt Nam (Kênh 7, THQHVN), 1 trong 7 kênh Truyền hình thiết yếu Quốc gia, đã đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải. Bên cạnh đó, VTVcab là đơn vị phối hợp sản xuất các trận đấu.

Theo lịch thi đấu được BTC công bố, lúc 08h00 ngày 22/7/2023 là trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam gặp đương kim vô địch ĐT Mỹ, trên SVĐ Eden Park, Auckland, New Zealand.

Danh sách chính thức của Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam sẽ được tổ chức vào khung giờ 14h30 tại SVĐ Waikato, Hamilton. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại trận đấu này là các cô gái Bồ Đào Nha. Trận đấu thứ ba của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp ĐT Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h00 tại SVĐ thành phố Dunedin.

Vòng chung kết FIFA World Cup 2023 sẽ được diễn ra tại Úc và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam và 31 đội bóng xuất sắc nhất thế giới đã vượt qua vòng đấu loại để vinh dự góp mặt tại giải đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup.

Kết quả bốc thăm chia bảng

Kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu rất khó cho Huỳnh Như và các đồng đội, bởi Mỹ là ĐKVĐ World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Video Thanh Nha sút tung lưới ĐT Đức: Nguồn: VFF

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup

Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một 6 đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, cùng với các đội tuyển nữ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.