Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 - FIFA Women World Cup 2023 là lần thứ 9 VCK World Cup nữ được tổ chức. 

Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên số đội tham dự tăng từ 24 lên 32, bao gồm cả 2 đội tuyển chủ nhà. Số tiền thưởng cho các đội tham dự cũng dự kiến nhiều gấp đôi kỳ World Cup nữ 2019.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên World Cup nữ được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên giành vé dự World Cup

Tuyển nữ Mỹ đang là đội đương kim vô địch. Các cô gái xứ sở cờ hoa là những người lên ngôi vào các năm 2015 và 2019.

Hiện tại, World Cup nữ 2023 đã xác định được 29 đội tranh tài ở vòng chung kết gồm cả hai đội chủ nhà. 

Ba tấm vé còn lại sẽ thuộc về 3 đội giành chiến thắng ở loạt trận play-off liên lục địa diễn ra trong tháng 2/2023. Trong số 29 đội tuyển đã có vé đến VCK World Cup nữ 2023, có 5 đội lần đầu giành quyền đến với sân chơi lớn nhất của bóng đá nữ thế giới là nữ Việt Nam, Philippines, Zambia, Morocco và CH Ireland. 

Danh sách 29 đội đã có vé dự VCK World Cup nữ 2023

Hôm nay (22/10), FIFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ được xác định ở buổi lễ hôm nay.

32 đội tuyển nữ chia thành 8 bảng đấu ở World Cup nữ 2023. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để phân định vị trí. Hai đội đứng nhất và nhì của từng bảng bảng tiến vào vòng knock-out.

Trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ hạng được phân định theo các tiêu chí lần lượt là: hiệu số bàn thắng/bàn thua, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng ghi trước đội cạnh tranh trực tiếp, fair-play và bốc thăm.

Video tuyển nữ Việt Nam ăn mừng đầy cảm xúc sau khi giành vé World Cup (nguồn: VFF):

Quỳnh Chi

Lập kỳ tích World Cup, HLV Mai Đức Chung khiến Đông Nam Á nể phục

Lập kỳ tích World Cup, HLV Mai Đức Chung khiến Đông Nam Á nể phục

Dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK World Cup nữ, HLV Mai Đức Chung khiến cả Đông Nam Á thán phục.

Từ Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam gửi quà 'độc' chúc Tết người hâm mộ

Từ Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam gửi quà 'độc' chúc Tết người hâm mộ

Một đêm sau khi giành tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đeo khẩu trang nhảy chúc Tết người hâm mộ nước nhà.

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung tiết lộ thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam, sau khi bước lên đỉnh cao sự nghiệp với tấm vé dự World Cup 2023.