Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, ngày 6/11 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định chấp thuận cho liên danh gồm 3 doanh nghiệp trở thành nhà đầu tư dự án. 

Liên danh này gồm: CTCP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân), CTCP Phát triển Bất động sản An Phúc và CTCP Bất động sản Hano – Vid. Cả ba doanh nghiệp này đều có trụ sở chính tại TP.Hà Nội. 

Có thông tin cho rằng Công ty Việt Hân có liên quan đến ông Đinh Trường Chinh, người vừa bị Công an TP.HCM khởi tố bị can để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” tại các khu đất công số 33 Nguyễn Du và số 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. 

song da nhim.jpg
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim. 

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 8/11 do bà Đào Kim Nhung, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Việt Hân ký, cho biết, Công ty Việt Hân được thành lập ngày 10/11/2006 với tên gọi là Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân (Công ty TNHH Việt Hân), do ông Đinh Trường Chinh làm đại diện pháp luật. 

Theo bà Nhung, đến hết năm 2016, Công ty TNHH Việt Hân không còn liên quan đến ông Đinh Trường Chinh nữa và đã chuyển đổi loại hình sang công ty cổ phần với tên gọi Công ty Việt Hân cho đến thời điểm hiện tại. 

Hiện, Công ty Việt Hân vẫn hoạt động, kinh doanh bình thường và đang đầu tư các dự án trên cả nước, hoàn toàn không có liên quan đến cá nhân ông Đinh Trường Chinh. 

Về dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Việt Hân cho hay, công ty cam kết đáp ứng năng lực về tài chính cũng như năng lực kinh nghiệm trong liên danh theo quy định. 

Dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim có tổng diện tích sử dụng đất 153,65ha, trong đó có 44,3ha đất ở. Về công trình nhà ở, dự án này có quy mô 3.565 căn nhà ở thương mại, gồm: 180 căn biệt thự và 3.385 căn nhà ở liền kề. Tổng mức đầu tư dự kiến 11.842,97 tỷ đồng. 

Theo quyết định chấp thuận nhà đầu tư, trong 2 năm đầu, ba doanh nghiệp trong liên danh phải hoàn tất góp vốn 3.283,59 tỷ đồng. Từ năm thứ hai đến năm thứ năm phải huy động được gần 8.560 tỷ đồng còn lại. Tiến độ xây dựng và đưa công trình vào hoạt động dự kiến 5 năm. 

Dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2022. 

Trước đó, năm 2019, CTCP FLC đề xuất xin triển khai dự án này nhưng UBND tỉnh Lâm Đồng không chấp thuận vì doanh nghiệp này không đáp ứng điều kiện. 

Tháng 3/2022, có thông tin CTCP Tập đoàn T&T cũng muốn tham gia đầu tư dự án này. Nhưng đến tháng 2/2023, nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án là liên danh CTCP Đầu tư và Phát triển Ecolives – CTCP Tập đoàn Ecopark.

Đến nay, dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim bất ngờ được chấp thuận cho liên danh Công ty Việt Hân - CTCP Phát triển Bất động sản An Phúc - CTCP Bất động sản Hano – Vid làm nhà đầu tư.