Trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng, tối 2/3, Bích Phương hé lộ một số hình ảnh đầu tiên trong MV mới - Nâng chén tiêu sầu, thể hiện phong cách quyến rũ, đầy nữ tính. Chọn thời điểm phát hành MV vào 0 giờ ngày 8/3, Bích Phương lý giải đây là ngày "phụ nữ vùng lên" - thời điểm phù hợp để cô trở lại. Nữ ca sĩ tự tin vì đã chuẩn bị, quan sát kỹ lưỡng và đây là lúc "thiên thời địa lợi nhân hoà". 

“Tôi dành 2 năm quay vào trong để quan sát thị trường, tôi nghĩ mình đang ở một 'chu kỳ mới'. Tôi tự đưa ra những quyết định liên quan đến sự nghiệp, bắt đầu làm những thứ chưa từng làm, nghiêm túc trau dồi và học hành. Mọi hình dung của tôi về bản thân trước đây đều không giống như bây giờ. Tôi cứ tưởng đã hiểu hết về mình nhưng thật ra chỉ đang tìm kiếm nó. Hiện tại, tôi thấy vui vẻ và hào hứng để ‘xông’ vào một thế giới mới. Ở vài khía cạnh, cảm giác như em bé mới đẻ, song cũng có lúc tôi thấy mình mạnh hơn, quyết đoán hơn. Tôi muốn gửi đến khán giả hình ảnh rõ nét nhất trong giai đoạn tới”, giọng ca Bùa yêu chia sẻ.

Đáng chú ý là Bích Phương chọn thời gian ra mắt MV trùng khớp ngày, giờ với sản phẩm trở lại của Sơn Tùng - Chúng ta của tương lai. Cả hai có chung thời điểm đăng bài viết quảng bá cho lần trở lại của mình, chỉ cách nhau vài phút. Năm 2017, Bích Phương và Sơn Tùng M-TP cũng tung MV cùng lúc - Chạy ngay đi và Bùa yêu. Nhiều người nghĩ đây là sự trùng hợp. Song sự "đụng độ" này khiến cộng đồng người hâm mộ hai bên xảy ra tranh cãi nhiều ngày qua, số ít thậm chí chỉ trích Bích Phương cố ý tạo cục diện cạnh tranh. Các thành tích của Chạy ngay đi Bùa yêu bị “đào lại" để so sánh.

Bích Phương khẳng định ấp ủ kế hoạch trở lại từ lâu và dành thời gian gặp gỡ những đối tác âm nhạc mới, mong muốn tìm kiếm một bài hát thể hiện đúng tâm tư. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 cho biết Nâng chén tiêu sầu đánh dấu "sự chắt lọc" sau khi cô quan sát thị trường và tìm kiếm bản thân. 

"Tôi không phải người cố ra sản phẩm theo xu hướng, hay ra bài để đi hát. Tôi rất quan trọng cảm giác của mình và tin vào nó", Bích Phương tuyên bố.

MV 'Chiếc hộp' - Bích Phương: