Năm 2014, khi đang trượt cát ở Mũi Né, chàng cử nhân khoa học vũ trụ đến từ xứ Wales Tom Rogers vô tình xuất hiện trong khung hình của cô giáo viên người Philippines Anna Faustino.

Anna Faustino đã vô tình chụp được Tom Rogers ngay trước khi Tom lao xuống cồn cát ở Mũi Né, Việt Nam.

"Khi lăn xuống dốc, tôi đứng dậy loạng choạng rồi phủi cát", Tom nhớ lại. Sau đó anh tiến về phía cô để làm quen. 

Tình huống dở khóc dở cười này đã mở ra một loạt sự trùng hợp về sau của cả hai.

Sau một giờ chơi vui vẻ ở cồn cát Mũi Né, họ nói lời tạm biệt. Tối hôm đó, trong một quán bar địa phương, cả hai gặp lại. Hai ngày sau, họ không hẹn mà gặp nhau ở Đà Lạt khi tình cờ thuê chung nhà nghỉ.

“Từ đó, chuyện tình lãng mạn về du lịch của chúng tôi bắt đầu”, Tom kể.

Đà Lạt cho họ cơ hội cùng nhau trải nghiệm, trò chuyện về cuộc sống, về những kế hoạch du lịch trong tương lai. Sau đó, Tom đã đề nghị Anna thực hiện một chuyến đi xuyên Việt cùng nhau bằng xe máy trong khoảng thời gian ba tuần.

Sau lần phượt bằng xe máy, họ chia tay để tiếp tục hành trình riêng. Vài tuần sau đó, họ gặp nhau ở Thái Lan, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch của Anna trước khi cô về Philippines.

Cơ duyên bất ngờ

Thay vì chọn khám phá Australia, Tom đã quyết định đến Philippines cùng Anna. Vài tuần sau đó, Anna dẫn Tom đi khắp nơi, gặp bạn bè cô.

“Thật là tuyệt vì tôi đã có thể đưa anh ấy đi khắp Philippines và cho anh ấy thấy một khía cạnh mà những du khách khác không thể trải nghiệm tại quê hương mình. Và chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời”, Anna nói.

Anna dẫn Tom đi khắp nơi, khám phá quê hương cô.

Trước sự thúc đẩy nhanh chóng về tình cảm, Tom quyết định ở lại Manila cùng Anna.

"Một trong những điều khiến tôi yêu Tom là anh ấy luôn sẵn sàng cho bất kỳ điều gì", cô gái người Philippines tiếp tục.

Điều này đã khiến cha mẹ Anna khá bất ngờ và do dự khi cả hai sống chung. Tom hiểu sự do dự của bố mẹ Anna và mời họ đi ăn tối. 

Tom và Anna gặp nhau ở Mũi Né và vài ngày sau lại tình cờ gặp nhau ở Đà Lạt. Đây là hình ảnh họ đang đi bộ đường dài ở Horseshoe Canyon, Mỹ.

“Tôi trình bày tình cảm của mình dành cho Anna với ba mẹ cô ấy và cố gắng chứng minh điều đó qua hành động. Vì thế mà tôi đã có thể nhanh chóng rút ngắn khoảng cách và nhận được sự ủng hộ từ ba mẹ Anna”, Tom kể lại.

Một hành trình mới

Anna và Tom gắn bó với nhau nhờ tình yêu du lịch. Trong ảnh là hành trình của họ ở Iceland.

Tom và Anna sau đó vẫn muốn đi du lịch. Nhưng tiền tiết kiệm của bạn gái đã cạn. Họ dành thời gian nghiên cứu cách kiếm tiền trong khi vừa đi du lịch. Blog du lịch Adventure in You ra đời năm 2015. Trong vài năm đầu tiên, họ chưa kiếm nhiều tiền từ công việc viết blog. Tiền bạc eo hẹp đôi khi khiến cả hai căng thẳng cho đến vài năm sau, blog được nhiều người biết tới hơn khiến mối quan hệ của họ cũng được cải thiện.

Cho đến nay, Tom và Anna đã cùng nhau đi qua 50 quốc gia trên khắp thế giới. Họ thường xuyên cập nhật hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội.

Anna và Tom cùng nhau đi bộ đường dài ở Machu Picchu, Peru.

Năm 2021, cặp đôi đính hôn tại thung lũng Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir, miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290km, một trong những địa điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới. Họ sẽ kết hôn vào tháng 9 năm nay tại Hy Lạp.

Anna và Tom đính hôn vào năm 2021, trên khinh khí cầu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tom thừa nhận cuộc gặp gỡ ở Mũi Né năm đó đã thay đổi cuộc đời họ dù anh không tin số mệnh. 

Bài học chúng tôi rút ra là hãy tự tạo vận may cho riêng mình. Cứ mở những cánh cửa vì bạn sẽ không biết được ai đang đứng ở bên kia Tom Rogers

Theo CNN