Lily Chen góp mặt trong tác phẩm truyền hình Chị em khác mẹ, được phát sóng trên VTV3. Diễn viên đảm nhận vai Mợ tư Kim Thủy. Đây cũng là nhân vật quan trọng, tạo nên những cao trào kịch tính cho phim. 

Lily Chen bị ghét vì vai ác. 

Kim Thủy có tính cách thủ đoạn, xảo trá. Cô gài bẫy ông Phước (Trương Minh Quốc Thái) có thai. Nhưng cái thai này lại của cô với tình nhân. Sau khi gả vào gia đình ông Phước làm vợ lẽ, Kim Thủy luôn sống trong thù hận, uất ức vì bị chồng coi thường khi đẻ ra đứa con trai không bình thường. Cô đã mua chuộc gia nhân làm nhiều việc xấu, hòng chiếm đoạt tài sản của ông Phước. Sóng gió gia đình liên tiếp ập tới từ chính người phụ nữ này. 

Chia sẻ về vai diễn, Lily Chen bộc bạch: "Sau vai diễn, tôi cảm nhận được hiệu ứng tích cực bởi khán giả rất ghét nhân vật Kim Thủy. Thế nhưng, đó chỉ là tạo hình nhân vật trong phim, khán giả vào trang cá nhân của tôi để buông lời tiêu cực. Tôi sợ quá phải khóa trang cá nhân.

Lily Chen đóng cùng đàn anh Trương Minh Quốc Thái. 

Nếu trong Mẹ Rơm, tôi là phụ nữ truyền thống cam chịu hết lòng vì chồng con thì ở phim này, tôi trở thành một người có tâm cơ, không sống an phận và luôn ao ước chiếm đoạt tài sản bằng mọi giá”. 

Lily Chen cho biết trân trọng từng vai diễn ở mỗi giai đoạn sự nghiệp. Cô cảm ơn đạo diễn đã trao cho mình cơ hội để được trải nghiệm với nhiều nhân vật thú vị, có chiều sâu. 

Diễn viên đầu tư nhiều về mặt tạo hình nhân vật. 

Trong suốt thời gian tham gia ghi hình, Lily Chen có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Trong đó, phân đoạn cô bị kéo xuống nước khi đang mang bầu. Thời tiết nắng nóng cùng ao nước tù khiến diễn viên bị ốm sốt ngay ngày hôm sau. Trang phục cô chuẩn bị cho phân đoạn này bị dính bùn cũng không thể sử dụng tiếp. 

Bối cảnh phim là những năm 1955 nên trang phục xưa được tái hiện rõ trong dự án lần này. Lily Chen tự lên ý tưởng, stylist trang phục cho cô trong phim. Những trang phục áo dài, áo bà ba, váy phần lớn được cô đặt may riêng bởi nhà thiết kế Song Toàn. 

NTK gặp phải khó khăn bởi chất vải xưa khó kiếm. Ê-kíp phải đi hơn 10 chợ từ Sài Gòn tới Cà Mau, Kiên Giang mới tìm đủ. Trên màn ảnh, Lily Chen đã chuẩn bị hơn 30 bộ đồ với váy áo từ đơn giản tới điệu đà theo từng giai đoạn. 

Bên cạnh vai diễn trên, Lily Chen cũng góp một vai nhỏ trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Cô vào vai vợ của Khải - người yêu cũ của Trâm Anh (Khả Ngân). Nhưng Trâm Anh đã có vợ do Thanh Sơn thủ vai. Mối quan hệ người cũ - người mới khiến bộ phim thêm kịch tính. 

Lily Chen cho biết hiện ngoài bận rộn với công việc kinh doanh bất động sản, cô tận hưởng cuộc sống yên bình. Về nghệ thuật, diễn viên tiết lộ chuẩn bị ra bài hát và tham gia phim mới để đáp lại tình cảm người hâm mộ. 

Hậu trường phim 'Chị em khác mẹ'