{keywords}
Cảnh đổ nát ở Kharkiv, Ukraine. Ảnh: AP

Theo báo The Guardian, cơ quan truyền thông đặc biệt của nhà nước Ukraine đã phát đi một cảnh báo trước lúc 3h sáng rằng "một nhóm đổ bộ của Nga đã đáp xuống Kharkiv, thành phố lớn thứ hai ở nước này ".

Theo cơ quan này, binh sĩ Nga đã tấn công một bệnh viện quân sự và một trận chiến đã nổ ra giữa quân tấn công và lực lượng bảo vệ Ukraine".

Kharkiv, thành phố gồm 1,5 triệu dân, đã bị bao vây suốt nhiều ngày và ghi nhận 6 trường hợp thiệt mạng khi tòa nhà hành chính của vùng ở Quảng trường Tự do bị trúng tên lửa.

Cuộc tấn công vào Quảng trường Tự do - quảng trường lớn nhất của Ukraine đồng thời là trung tâm đời sống công cộng của thành phố, bị nhiều người Ukraine coi là bằng chứng rằng cuộc tấn công của Nga không chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự mà còn phá vỡ tinh thần của họ.

Sáng sớm nay (2/3), thủ đô Kiev và nhiều thành phố khác của Ukraine hứng chịu thêm nhiều đợt oanh tạc khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công và tiến gần Kiev hơn nữa. Có 4 người thiệt mạng sau khi một số ngôi nhà ở thành phố Zhytomyr, phía tây Kiev bị trúng tên lửa hành trình, vốn nhằm vào một căn cứ không quân gần đó, ông Anton Gerashchenko - cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết.

Trong khi đó, theo Bộ Quốc phòng Anh, các thành phố phía nam của Ukraine là Kherson và Mariupol cũng đang bị quân Nga bao vây.

Hiện, hàng nghìn người Ukraine đang cố rời thủ đô Kiev sau khi Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo các công dân nước này về việc mau chóng rời Kiev vì Moscow có kế hoạch tấn công các mục tiêu ở thành phố này. Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 68.000 người đã rời bỏ Kiev.

Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Tiền tệ quốc tế đã lên án các hành động của Nga ở Ukraine đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ 3 tỷ USD cho nước này.

>>>Tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Hoài Linh

Ông Biden lên án Tổng thống Putin, công bố chiến lược phát triển Mỹ

Ông Biden lên án Tổng thống Putin, công bố chiến lược phát triển Mỹ

Đúng như dự đoán, Tổng thống Mỹ Joe Biden dành nhiều thời gian trong Thông điệp liên bang đọc trước Quốc hội để nói về chiến sự Nga - Ukraine và phản ứng của Washington.