Linh Rin (Ngô Phương Linh) sinh năm 1993, là hotgirl có tiếng trong giới trẻ và từng làm người mẫu ảnh, diễn viên. Cô và thiếu gia Phillip Nguyễn công khai hẹn hò vào tháng 8/2019 và mới đây đã đính hôn. Linh Rin vừa làm người mẫu ảnh cho bộ sưu tập Đông Hồ của Tiệm Thơ. Khoác lên mình những thiết kế mang vẻ truyền thống, kín đáo nhưng Linh Rin vẫn toát lên thần thái vẻ sang chảnh.  

Dòng tranh Đông Hồ được biết đến bởi vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi với đời sống của người Việt có nguồn gốc từ làng Đông Hồ, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nếu trước đây, vào mỗi dịp tết loại tranh này cũng giống như chậu quất, cành đào được bầy bán khắp nơi để cùng nhau chờ đón khoảnh khắc giao thừa thì nay những hoạ tiết, nhân vật trong tranh dường như trở thành đặc trưng văn hoá dân gian Việt Nam.

Những sắc màu dân tộc trong tranh dân gian Việt Nam nói chung và dòng tranh Đông Hồ nói riêng đã trải qua bao năm, in sâu trong hình dung của biết bao thế hệ. Theo thời gian dù không còn phù hợp với nhịp sống hiện đại nhưng những câu chuyện, hoạ tiết trên tranh Đông Hồ vẫn vẹn nguyên giá trị văn hoá - nghệ thuật mà các nghệ nhân xưa đã cố gắng gìn giữ.

Gìn giữ đã khó, duy trì và đưa những nét đặc trưng văn hoá dân gian ấy vào trong ứng dụng cuộc sống hàng ngày lại càng khó. Nhưng chính điều ấy càng khiến Tiệm Thơ thêm niềm tin rằng những gì mình đang làm không chỉ tạo ra những mẫu váy đẹp mang tính ứng dụng cao mà còn góp phần sáng tạo và phát triển một nét văn hoá độc đáo trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

"Mình muốn khơi dậy những thứ xưa cũ tưởng như chỉ dành cho những người đã cũ. Mình rất mê vẻ đẹp tự nhiên đài các ngày xưa và muốn làm trẻ hóa các sản phẩm truyền thống, giúp nó trở nên gần gũi, có thể ứng dụng hàng ngày, tạo nên một 'gu' thời trang có chất riêng của con gái Việt Nam nhưng cũng không kém phần đẳng cấp, sang trọng và thanh lịch", NTK Thơ chia sẻ.

Nếu tranh dân gian Đông Hồ thể hiện tính chân thực trong cuộc sống xưa, từ sinh hoạt, các mối quan hệ đến lao động sản xuất, ẩn sau những nét vẽ vui tươi, dí dỏm là những triệt lý sống thì nhung lụa là chất liệu mà Tiệm Thơ sử dụng để kể những câu chuyện trong bộ sưu tập Đông Hồ. 

Dù xuất hiện trong những trang phục mang đậm nét truyền thống nhưng Linh Rin biến hóa đầy ấn tượng qua từng kiểu tóc, nét mặt. 

An Na