Lionel Messi chia tay Barcelona hè năm ngoái và chuyển đến sân Công viên các Hoàng tử với vụ chuyển nhượng gây chấn động làng túc cầu Thế giới.
Bất chấp việc cùng các đồng đội đoạt chức vô địch Ligue 1, Messi vẫn bị đánh giá là chưa hòa nhập thực sự khi chỉ ghi được 11 bàn trên mọi đấu trường mùa 2021/22.
Thế nhưng điều đó không ngăn các nhà tài trợ và người hâm mộ móc hầu bao vì sự xuất hiện của anh tại Paris.
Theo báo cáo chi tiết từ Marca, Paris Saint-Germain đã kiếm được 610 triệu bảng Anh kể từ khi có Messi trong đội hình.
Chỉ riêng vụ chuyển nhượng ngôi sao 35 tuổi đảm bảo cho PSG có thêm 10 nhà tài trợ mới, với các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Gorillas, Crypto.com, GOAT, Snart Good Thins, Volt, Big Cola...
Những chiếc áo đấu in tên Messi cũng có lượng người đặt mua đột biến, chiếm 60% doanh số bán hàng của PSG.
Cụ thể, trong một năm qua, đội bóng nước Pháp bán ra hơn một triệu áo đấu, với giá dao động từ 79 bảng đến 140 bảng Anh.
Giám đốc kinh doanh PSG - ông Marc Armstrong cho biết, nhiều thời điểm CLB không thể đáp ứng hết nhu cầu về áo đấu in tên Messi.
Tầm ảnh hưởng của Lionel Messi vòn vượt xa những vấn đề về tài chính. PSG tăng hơn 15 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.
Marc Armstrong tiết lộ, trang Instagram của CLB tăng bình quân 1,4 triệu lượt theo dõi mỗi tuần. Trên tiktok, PSG cũng nhanh chóng vượt qua cột mốc 10 triệu lượt theo dõi.
Phong độ ấn tượng mà Messi thể hiện ở mùa giải này sẽ còn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp kiếm nhiều tiền hơn nữa. Đến hiện tại, anh đã ghi được 6 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo trên các mặt trận.